หยุดแผดเสียงใส่ฉันซะที(Stop Yelling At Me Now!) | ตีแตกภาษาอังกฤษ English of the day



"หยุดแผดเสียง" ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร

Stop Yelling At Me Now! แปลว่า หยุดแผดเสียงใส่ฉันเดี๋ยวนี้

วันนี้ เพื่อนๆจะได้พบกับประโยคภาษาอังกฤษเจ๋งๆโดนใจ ดังตัวอย่างที่ Highlight นี้ครับ

⟴ Stop yelling at me now! 


⟴ The crowd is yelling at the killer while arrested by the police.


⟴ ช่วง "ตอบได้-ให้ 100 Like!" - 1คำถามท้ายบท



สวัสดีครับทุกๆคน ผมชื่อเล้งครับ ผมจะนำประโยคภาษาอังกฤษที่มีประโยชน์มา share ให้กับเพื่อนๆที่สนใจกันเป็นประจำที่บล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day"   ครับ

วันนี้ผมจะเสนอคำว่า ..."Stop Yelling At Me Now!"... รับรองครับว่าเพื่อนๆจะได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษที่ใช้ได้จริง คำศัพท์และเทคนิคต่างๆครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How do you say this word "มีกล้วยกี่ผล(How Many Bananas Are There?)" in English?

เพื่อนๆแต่งประโยคนี้ "มีกล้วยกี่ผล" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหมครับ
เรามาเริ่มดูประโยคภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ ซึ่งจะมีทั้งคำอ่านและคำแปลให้เบ็ดเสร็จซึ่งเหมาะกับผู้ที่ยังสะกดไม่ค่อยออก เรียกว่าเป็นภาษาอังกฤษพร้อมใช้(English ready to use)ก็ว่าได้ครับ...


สมมุติว่าเราสุดที่กลั้นกับพฤติกรรมของใครบางคนที่ชอบเอะอะโวยวายหรือตะโกนแผดเสียงใส่เรา

งัดประโยคภาษาอังกฤษประโยคนี้สวนกลับไปเลยครับ (ยกตัวอย่างสถานการณ์)


Stop yelling at me now! 

สทอพ เยลลิ่ง แอท มี นาว

หยุดแผดเสีงใส่ฉันซะที


I've had enough.

ไอ'ว แฮด อีนัฟ'

พอกันที! (มันเต็มที่แล้ว)


ผมมีประโยคที่ใช้คำศัพท์ Yell มาฝากเพิ่มเติมอีกดังนี้ครับ


He is yelling and walking away suddenly.

ฮี อิส เยลลิ่ง แอนด์ วอลกิ่งค์ อะเวย์

เขาตะโกนและเดินผละไปอย่างรวดเร็ว


The crowd is yelling at the killer while arrested by the police.

เดอะ เครา'ด อิส เยลลิ่ง แอท เดอะ คิล'เลอะ ไวล์ อะเรสทฺ'ด บาย เดอะ โปลิศ

ฝูงชนตะโกนใส่ฆาตกรขณะถูกตำรวจจับกุมตัว


ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. How many banana are there?

 b. How much bananas are there?

 c. How many bananas are there?
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ผมหวังอย่างยิ่งสิ่งที่เราสืบค้น(Research) เลือกสรรค์(Select) และนำมาเขียน(Writing)เพื่อ share ให้กับเพื่อนๆ จะมีประโยชน์ต่อธุรกิจ การงาน ของเพื่อนๆครับ

มากไปกว่านั้น เราคาดว่า(Expect) เพื่อนๆจะสามารถนำไปต่อยอดหรือเติมเต็มเรื่องอื่นๆหรือสถานการณ์เฉพาะหน้าที่ใช้ภาษาอังกฤษร่วมอยู่ด้วยได้เป็นอย่างดี...

ขาดตก บกพร่องอย่างใด ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

และถ้าภาษาอังกฤษที่ทางเรานำเสนอนี้ดี รบกวนเพื่อนๆช่วยกด + และ share ต่อๆได้ให้ด้วยก็จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง แล้วพบกันใหม่ครับ

Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

See more articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
At แอท PREP. เข้าร่วม syn:(attending) PREP. จาก syn:(from) PREP. ณ เวลา relate:{ในช่วงเวลา}PREP. ด้วย (ความเร็ว) PREP. ที่ syn:{position of}{placed at}{situated at} PREP. ในลักษณะ syn:{in the manner of} PREP. ไปยัง syn:(toward){in the direction of}
Enough อีนัฟ' adj., adv. พอ, พอเพียง -n. ปริมาณหรือจำนวนที่พอเพียง, ความพอเพียง.-interj. พอแล้ว! หยุด! ดีแล้ว!
Had แฮด มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ช่อง 2 และ 3 ของ has/have)
I've ไอ'ว ย่อมาจาก I have = ฉันมี ฉันได้
Me มี กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
Now นาว ตอนนี้ เนื่องจาก
Stop สทอพ vt., vi., n. (การ) หยุด, ห้าม, ยับยั้ง, ยุติ, จอด, เลิก, ขัดขวาง, ป้องกัน, ตัดขาด, อุด, จุก, ปิด, พัก, (มวย) ชนะน็อคเอ๊าท์, หรี่แสง, หยุดชำระ, ใส่จุด, ใส่เครื่องหมาย '.', จุก, ที่อุด, อุปสรรค, สิ่งกีดขวาง, อุปกรณ์หยุดการเคลื่อนที่, การยุติการชำระ, สลักเสียงหีบเพลง, เครื่องอุด
Yelling เยลลิ่ง vi., vt., n. (การ) ตะโกน, โห่, ร้อง, แผดเสียง, ถ้อยคำที่ใช้ร้องเชียร์ Synonym: cry out, bellow

ความคิดเห็น