คุณรู้มันอยู่เต็มอก(You Know That Thoroughly.) | ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day

"คุณรู้มันอยู่เต็มอก..." ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร


ประโยค คุณรู้มันอยู่เต็มอก how to speak in English

สวัสดีครับ ผมชื่อเล้ง ยินดีต้อนรับทุกคนครับ

วันนี้ผมจะนำเอาภาษาอังกกฤษที่เขียนเป็นบทสนทนาพูดคุยกันระหว่างคนสองคนครับ ขอเชิญชวนเพื่อนๆผู้สนใจภาษาอังกฤษได้อ่านและนำไปใช้กันในชีวิตประจำวันกันได้เลยครับ

ประโยคที่ภาษาไทยเราพูดกันว่า “คุณรู้อยู่เต็มอก = You know that thoroughly.” เป็นคำที่ได้ยินกันอยู่บ่อยๆในชีวิตประจำวันของเราหรือแม้กระทั่งเวลาที่เราดูหนังชมละครก็ได้ยินคำนี้อยู่เสมอๆเช่นกัน
มาดูคุณ "บัวเข่ง" พูดคุยกับ "น้องแจน" กันครับว่าภาษาอังกฤษเขาใช้กันประมาณไหน

Buakheng:

You know that thoroughly.
ยู โนว์ แดท โทรโรลี่ .
คุณก็น่าจะรู้อยู่เต็มอก

That how much I do love you .
แดท ฮาว มัช ไอ ดู ลัฟว ยู .
ว่าฉันรักคุณมากเพียงใด

Jane:

But I have never said any to you.
บัท ไอ แฮฟว์ เนเวอร์ เซด เอนี่ ทู ยู .
แต่ฉันก็ไม่เคยบอกรักคุณซักกะหน่อย

Buakheng:

You know now you are breaking my heart.
ยู โนว์ นาว ยู อาร์ เบรคกิ่ง มาย ฮาร์ท .
คุณกำลังทำร้ายหัวใจฉันอยู่นะเนี่ยะ

Jane:

I think that your word should be mine.
ไอ ธิ้งค์ แดท ยัวร์ เวิร์ด ชูลด์ บี มายน์ .
ฉันว่าฉันน่าจะเป็นฝ่ายพูดคำนั้นมากกว่านะ

Buakheng:

What do you mean, honey?
วอท ดู ยู มีน ฮันนี่ ?
หมายความว่าไงจ๊ะ ที่รัก

Jane:

You are married.
ยู อาร์ แมร์รี่ด์ .
คุณแต่งงานแล้ว

But you still flirt with me.
บัท ยู สติล เฟลิร์ท วิท มี .
แล้วยังมาทำกะลิ้มกะเหลี่ยฉันอยู่อีก

Buakheng:

?. ! ?. !



เป็นอย่างไรบ้างครับประโยคสนทนาที่นำมาฝากกัน น่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่สนใจภาษาอังกฤษนะครับ

ประโยค "You Know That Thoroughly." นอกจากจะแปลว่า "คุณรู้อยู่เต็มอกแล้ว" จะแปลว่า "คุณรู้มันจนทะลุปรุโปร่ง" ก็ได้เหมือนกันครับ

เอาเป็นแบบว่า เรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบสนุกๆขำกันนะครับ

อ้อ...ถ้าอยากฟังการออกเสียงคำว่า Thoroughly อย่างถูกต้องจากเจ้าของภาษาก็สามารถคลิกลิงค์นี้เข้าไปดูกันได้เลยครับ

Thanks for reading. See you tomorrow.

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


See more articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
Any เอนี่ ทุกๆคน บ้าง จำนวนหนึ่ง มีจำกัด
Are อาร์ เป็น อยู่ คือ
Be บี อยู่ ใกล้
Breaking เบรคกิ่ง ทำลาย แตก พัง หัก แหก เลิก หยุด เสีย ทุบ ฝ่าฝืน
Buakheng บัวเข่ง (ชื่อคน)บัวเข่ง
But บัท แต่
Do ดู ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
Flirt เฟลิร์ท จีบ พูดจาเกี้ยว เล่นรัก ทำเล่น ๆ เคลื่อนอย่างกระตุกหรือสั่น สะบัด โบก โยนทิ้ง สะบัด ทิ้ง ดีดทิ้ง แกว่ง โบก กระดิก การขว้างทิ้ง การกระตุก การโถม การพุ่ง
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
Heart ฮาร์ท หัวใจ จิตใจ ดวงใจ หน้าอก หทัย จิต
Honey ฮันนี่ น้ำผึ้ง ที่รัก เยินยอ ประจบประแจง
How ฮาว อย่างไร
How much ฮาว มัช เท่าไร (ใช้กับนามนับไม่ได้)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Jane แจน แจน - ชื่อคน(ผู้หญิง)
Know โนว์ รู้ ทราบ
Love ลัฟว รัก / ชอบ
Married แมร์รี่ด์ (past participle ของ marry) แต่งงาน เข้าพิธีวิวาห์ ออกเรือน
Me มี กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
Mean มีน เฉลี่ย มัชฌิม กลาง ตระหนี่ สกปรก ถ่อย หมายความ ตั้งใจ เจตนา มุ่งหมาย มุ่ง จงใจ
Mine มายน์ ของฉัน ของผม ของกระผม ของดิฉัน เหมือง ทุ่นระเบิด ขุด ระเบิดจากใต้ดิน
Much มัช มาก
My มาย ของฉัน
Never เนเวอร์ ไม่เคย
Now นาว ตอนนี้ เนื่องจาก
Say เซย์ พูด กล่าว บอก ว่า เล่า รับสั่ง ปริปาก ออกปาก โจษจัน เปล่ง เว้า คำ
Should ชูลด์ ควร น่า พึง จง
Still สติล ยังคง สงบ สงัด ปราศจากเสียง ปราศจากสิ่งรบกวน นิ่ง ไม่ไหล ไม่มีฟอง เกี่ยวกับภาพนิ่ง ความเงียบ ความเงียบสงบ ภาพนิ่ง ภาพเดี่ยว เครื่องกลั่น โรงกลั่น ในขณะนี้ บัดนี้ จนกระทั่งขณะนี้ แม้กระนั้น ยังคง คง ยังแน่นิ่ง เงียบสงัด ยืนหยัด ตลอดเวลา
That แดท นั้น
Think ธิ้งค์ คิด
Thoroughly โทรโรลี่ Adv. อย่างละเอียดถี่ถ้วน อย่างละเอียดรอบคอบ อย่างสมบูรณ์ อย่างแท้จริง อย่างที่สุด อย่างแน่นอน โดยสิ้นเชิง
To ทู ไปถึง ถึง ไปยัง ไปสู่ ไปทาง มีความโน้มน้าว จนถึง จนกระทั่งถึง บรรลุถึง เข้ากับ สนองตอบกัน ตรงกัน ให้ เพื่อ เพื่อจะ ในอันที่จะ ตาม ติดตาม (คณิตศาสตร์)ยกกำลังถึง ฟื้น ฟื้นคืน เฉพาะให้ เพราะ ฟื้น ฟื้นคืน
What วอท อะไร
With วิท ร่วมกับ กับ
Word เวิร์ด คำพูด ข่าวสาร คำสั่ง ถ้อยคำ ศัพท์ สารน์ พจน์
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ
Your ยัวร์ (คุณศัพท์แสดงความเป็นเจ้าของ) ท่าน ของคุณ ของพวกท่าน ของพวกคุณ

ความคิดเห็น