เทคนิคการจำคำว่า "My Name Is" | ตีแตกภาษาอังกฤษ English of the day

มอ นอ ออมาย เนม อิส = My name is... เทคนิคการจำประโยคภาษาอังกฤษสำหรับ แนะนำชื่อตัวเอง


เจ๋ง! เผยเคล็ดลับการจำประโยคภาษาอังกฤษแนะนำตัวเองหรือบอกชื่อตัวด้วยเทคนิคการจำอักษรย่อแทน รับรองได้ผล แก้ปัญหาการพูดภาษาอังกฤษแบบถูกๆผิดๆให้หมดไปแบบรักษาโรคได้หายขาดยังไงยังงั้น...


ภาษาอังกฤษที่ใช้บอกชื่อของท่านคือ:

"My name is ...." ถ้ามันจำยาก ท่านจำคำว่า ม. น. อ. (มอ นอ ออ) ได้ไหมครับ?

ผม ไมเคิล เล้ง ได้คิดค้นสูตรนี้ขึ้นมาเพื่อให้คนที่ไม่มีพื้นฐานภาษาอังกฤษมากนักนำไปใช้ครับ

คำว่า ม. น. อ. (มอ นอ ออ) นอกจากจะจำง่ายแล้วเนื่องจากเป็นคำพร้องเสียง และยังเป็นคำที่ตรงตัวกับภาษาอังกฤษด้วยครับ

ตรงยังไง?

คำว่า "ม." "น." "อ." สื่อความหมายได้ว่า
  • ม=มาย(my) 
  • น=เนม(name)
  • อ=อิส(is)  
      =   "My name is ...."

เมื่อท่านต้องบอกชื่อเพื่อแนะนำตัวเองหรือเมื่อมีคนถามชื่อของท่าน ประโยคคำตอบง่ายมากครับ (แต่สิ่งที่ยากมากกว่าก็คือคนไทยส่วนใหญ่อายที่จะพูดภาษาอังกฤษครับ)

ความกล้าเท่านั้นที่จะพาเราๆท่านๆให้พ้นจากอุปสรรคของความอ่อนแอในการพูดภาษาอังกฤษไปได้ครับ

อยากว่ายน้ำเป็น ก็ต้องลงสระ หนอง คลอง บึง, อยากพูดภาษาอังกฤษเก่ง ก็ต้องฝึกพูด ฝึกทำ ฝึกจำ ฝึกทำ ฝึกพูด พูดๆ ทำๆ จำๆ พูดๆ เป็นสูตรที่จะช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษของท่านให้ขึ้นแท่นขั้นเทพครับ

"Do you agree with me?(จริงอ่ะป่าว)"

แนวคำตอบชื่อของตัวเราเองเป็นดังต่อไปนี้ครับ
"My name is Michael Leng."
มาย เนม อิส ไมเคิล เล้ง
ฉันชื่อ ไมเคิล เล้ง
โครงสร้างรูปประโยค

Tense: Present Simple.
• Structure: Subject + V.1

My name เป็นประธานของประโยค มี is (verb to be) เป็นกริยาช่องที่ 1 (V.1)

สรุปคือ จำคำว่า “My name is………………” เท่านั้นครับและเติมชื่อของผู้พูดลงไปตรงช่องจุดไข่ปลา(ellipsis) เช่น

My name is …Sunee...
มาย เนม อิส สุณี
ฉันชื่อสุณี

My name is … Brad Pitt...
มาย เนม แบรด พิตต์
ฉันชื่อแบรด พิตต์


หรือจะใช้ลักษณะประโยคแบบนี้ก็ได้ครับ

I am Michael Leng.
ไอ แอม ไมเคิล เล้ง
ฉันคือไมเคิล เล้ง

I am Janie.
ไอ แอม เจนี่
ฉันคือเจนี่

หวัดดีครับ
ไมเคิล เล้ง

See more another words:
    Vocabulary
    Pronunciation
    Translation
    Brad Pitt แบรด พิตต์ ชื่อคน แบรด พิตต์ (นักแสดงชายชาวอเมริกัน)
    Ellipsis อิลลิปสิส จุดไขปลา …
    Is อิส เป็น อยู่ คือ
    Michael Leng ไมเคิล เล้ง ชื่อคน(ผู้ชาย) ไมเคิล เล้ง
    My มาย ของฉัน
    Name เนม ชื่อ
    Sunee สุณี ชื่อคน(ผู้หญิง) สุณี
    I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
    Am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
    Janie เจนี่ เจนี่ ชื่อคน(ผู้หญิง)

        ความคิดเห็น