An Email Confirming Your Registration Data Is Going To Be Sent To Your E-mail Address? : ยืนยันผ่านทางอีเมล์

วันนี้จะพูดถึงท่านที่ใช้ e-mail หรือมี e-mail account ในการใช้งานน่ะครับ สำหรับท่านที่ยังไม่มี e-mail ใช้ก็อ่านเพื่อประดับความรู้ก็ได้เช่นกันครับ รู้ไว้ใช่ว่าใส่บ่าแบกหาม เพราะความรู้ที่เราได้มานั้น มันไม่ได้สร้างความลำบากอะไรให้กับเรา มีแต่ประโยชน์เท่านั้นครับ

โดยเฉพาะความรู้ที่เกี่ยวกับภาษานี่ยิ่งมีประโยชน์มากเลยกับการสื่อสารใช้งาน ทำงาน ใช้อินเตอร์เน็ต ทำธุรกิจต่างๆในปัจจุบัน เวลาที่เราต้องการสมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับข้อมูลข่าวสารกับเวบไซท์ต่างๆ

ขณะที่เรากรอกข้อมูลต่างๆลงในแบบฟอร์มที่เขาให้มานั้น เช่นกรอกชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เป็นต้น แต่ข้อมูลอีกหนึ่งอย่างที่จำเป็นมากเช่นกันคือ เขาจะให้เราใส่ e-mail address ด้วย ซึ่ง e-mail address ดังกล่าวที่เราให้ไปนั้น จะถูกนำมาใช้ในการติดต่อกับผู้สมัครครับ

เมื่อเราไปลงทะเบียนออนไลน์เสร็จแล้ว บ่อยครั้งเราจะเห็นประโยคที่ผมนำมาเขียนวันนี้ในกรอบตารางด้านล่างนั่นแหล่ะครับ ประโยคดังกล่าวแปลความหมายได้ว่า การลงทะเบียนของเราผ่านการพิจารณาแล้วและจะส่งคำยืนยันทางเมล์มาให้ตามที่อยู่อีเมล์ของเราครับ ก็คือเวลาที่เราสมัครเป็นสมาชิกกับเวบไซท์ใดๆ

ส่วนใหญ่แล้วเขาจะแจ้งกลับมาหาเราทางเมลล์และให้เราคลิ๊กลิ้งค์ (link) ที่ส่งมาด้วยกับเมลล์นั้นๆเพื่อเป็นการยืนยันจากเราว่าข้อมูลการสมัครถูกต้อง เมลล์ของผู้รับข้อมูล(mail receiver)ถูกต้อง

ถ้าเราอ่านดูแล้วว่าถูกต้อง เราก็คลิ๊กลิ้งค์ดังกล่าวที่ส่งมาด้วยได้เลยครับ จากนั้นท่านก็จะได้รับข้อมูลตามที่ท่านสมัครไว้ สมมุตติว่าท่านสมัครเป็นสมาชิกรับ newsletter ทุกสัปดาห์ เมื่อครบรอบทุกสัปดาห์ ท่านก็จะได้รับ newsletter ตามที่ท่านสมัครไว้ตามนั้นแหล่ะครับ

Topics(หัวข้อ)
Details(รายละเอียด)
Sentence (ประโยค) An email confirming your registration data is going to be sent to your email address
English pronunciation (คำอ่าน) แอน อีเมล์ คอนเฟิร์มมิ่ง ยัวร์ รีจิสเตรชั่น เดต้า อิส โกอิ่ง ทู บี เซ็นท์ ทู ยัวร์ อีเมล์ แอดเดรสส์
Translation (แปล) จะส่งเมล์ยืนยันการลงทะเบียนไปให้ทางอีเมล์ของคุณ
Thai pronunciation (คำอ่าน) cha song mail yuenyan kanlongthabien pahhai thang e-mail khong khun
Tense (รูปกาล) Future simple (passive voice)
Rule (กฏ) S.+ will, shall, is going to, are going to,+ be + v.participle

ประโยคนี้ใช้ is going to ซึ่งใช้แทน will และ shall ได้ครับ, "is going to" ใช้กับสิ่งที่ผ่านการตัดสินใจแล้ว(ผมได้นำวีดิโอมาฝากด้วยด้านบนนั่นแหล่ะครับ)

ส่วน will และ shall ใช้กับสิ่งที่ยังไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าครับ

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Address แอดเดรสส์ ที่อยู่ คำปราศัย จัดการปัญหา หลักแหล่ง
An แอน อติเคิลนำหน้านามทั่วไปที่ขึ้นต้นด้วยสระ
Be บี อยู่ ใกล้
Confirming คอนเฟิร์มมิ่ง การยืนยัน รับรอง
Data ดาต้า ข้อมูล ตัวเลข สถิติ เกณฑ์ เท็จจริง สิ่งที่รู้
E-mail อี-เมล์ จดหมายอิเลคทรอนิค
Going โกอิ่ง จะ
Is อิส เป็น อยู่ คือ
Is going to  อิส โกอิ่ง ทู กำลังจะ…
Registration รีจิสเตรชั่น การลงทะเบียน การจดบันทึก การลงทะเบียน การขึ้นทะเบียน
Sent เซ็นท์ ส่ง ส่งข่าว สั่ง ไล่ (ช่อง 2 ของ send)
To ทู ไปถึง
Your ยัวร์ (คุณศัพท์แสดงความเป็นเจ้าของ) ท่าน ของคุณ ของพวกท่าน ของพวกคุณ

See more another words:
Would you like to see my another blogs?:

ความคิดเห็น