เราแลกนามกันนะครับ/คะ(Can We Exchange Name Card?) | ตีแตกภาษาอังกฤษ

แปลภาษาอังกฤษ Can We Exchange Name Card?

"แลกนามบัตรกันนะ" ภาษาอังกฤษพูดยังไง



สวัสดีครับ ผมชื่อเล้ง มีความยินดีต้อนรับทุกๆคนที่แวะมายังบล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day"   ของเราครับ

วันนี้เรามีประโยคภาษาอังกฤษเมื่อเพื่อนๆ..."ต้องการแลกนามบัตรกับคนอื่น"...จะมีประโยคต่างๆบอกเป็นแนวให้แล้วครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!" (ดูเฉลยด้านท้าย)


How do you say this word "เป็นไงบ้างมึง" in English?

เพื่อนๆแต่งประโยคนี้ "เป็นไงบ้างมึง" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหมครับ

เมื่อ Michelle นักธุรกิจสาวสวยได้พบกับ Mr. Brown เพื่อพูดคุยกันในเรื่องราวของธุรกิจ

เหตุการณ์นี้ นามบัตร (Name card) ต้องมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยอย่างแน่นอนครับ

หรืออาจจะไม่ได้เป็นนักธุรกิจ แต่เราอาจจะทำนามบัตรไว้เพื่อความสะดวกในการที่จะทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่หรือใครๆที่จะต้องติดต่อกันอีกในอนาคต นามบัตรดังกล่าวนี้ภาษาอังกฤษคือ "Name Card"

เรามาดูประโยคต่อไปนี้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษที่จะเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้กันครับ

ดูประโยคเขียนและพูดตามบทสนทนาด้านล่างนี้เลยครับ

ประโยคคำถาม

Do you have a name card?
ดู ยู แฮฟว์ อะ เนม การ์ด
คุณมีนามบัตรไหมครับ/ค่ะ

ประโยคคำตอบ

Yes, I have.
เยส ไอ เฮฟ
ใช่ ฉันมี

No, I don't have.
โน ไอ ด็อนท์ เฮฟ
ฉันไม่มี

ประโยคคำถามใช้สำหรับขอแลกนามบัตร พูดได้อย่างนี้ครับ

Can we exchange name card?
แคน วี เอกซ์เชงจ์ เนม การ์ด
ขออนุญาตแลกนามกันนะครับ/คะ

ตัวอย่างคำตอบ

Sure, here you're.
ชัวร์ เฮียร์ ยู อาร์
ได้สิ นี่นามบัตรของผม/ของฉัน

ประโยคแถมเพิ่มเติมให้ครับ

Have you got any name card?
แฮฟว์ ยู ก็อท อนี่ เนม การ์ด
คุณมีนามบัตรไหมครับ/ค่ะ

Yes, I have.
เยส ไอ เฮฟ
ใช่ ฉันมี

No, I haven't.
โน ไอ เฮฟวึนท์
ฉันไม่มี



Have they got any name card?
แฮฟว์ เธ ก็อท อนี่ เนม การ์ด
พวกมีนามบัตรไหมครับ/ค่ะ

Yes, they have.
เยส ไอ เฮฟ
พวกเขามี

No, they haven't.
โน เธ เฮฟวึนท์
พวกเขาไม่มี



Does your company provide name card for staffs?
ดาส ยัวร์ คัมพานี่ พรอไวด์ เนม การ์ด ฟอร์ สตัฟส
บริษัทคุณทำนามบัตรให้พนักงานหรือเปล่า

Yes, it does.
เยส อิท ดาส
บริษัทฉันมีให้

No, it doesn't have.
โน ไอ ด็อนท์ เฮฟ
บริษัทฉันไม่มีให้

ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"

 a. What's up dudette?.

 b. What's that dudette?.

 c. What's it dudette?.


Click! เป็นไงบ้างมึง ภาษาอังกฤษเขาใช้กันยังไง
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ผมหวังอย่างยิ่งสิ่งที่เราสืบค้น(Research) เลือกสรรค์(Select) และนำมาเขียน(Writing)เพื่อ share จะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆทุกคนนะครับ

เราคาดว่า(Expect) เพื่อนๆจะสามารถนำไปต่อยอดเรื่องอื่นๆหรือสถานการณ์เฉพาะหน้าที่ใช้ภาษาอังกฤษร่วมอยู่ด้วยได้เป็นอย่างดี...

ภาษาอังกฤษที่ทางเรานำเสนอนี้ดี รบกวนเพื่อนๆช่วยกด + และ share ต่อๆกันไปด้วยนะครับ

ขอบคุณมากๆนะครับ

Bye,

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

See more another words:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
A เอ อะ อักษรตัวแรกของภาษาอังกฤษ อติเคิลนำหน้าคำนามเอกพจน์
Can แคน สามารถ
Card การ์ด บัตร
Do ดู ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
Exchange เอ็กซ์เชนจ์ แลกเปลี่ยน ตั๋วเงิน
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Name เนม ชื่อ
Name card เนม การ์ด นามบัตร
We วี พวกเรา
Yes เยส ใช่
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น