วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557

Can We Exchange Name Card? เราแลกนามกันนะครับ/คะ | ตีแตกภาษาอังกฤษ

กรณีที่เราอาจจะไม่ได้เป็นนักธุรกิจ แต่เราอาจจะทำนามบัตรไว้เพื่อความสะดวกในการที่จะทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่หรือใครๆที่จะต้องติดต่อกันอีกในอนาคต นามบัตรดังกล่าวนี้ภาษาอังกฤษคือ "Name Card" และเรามาดูประโยคภาษาอังกฤษต่อไปนี้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษที่จะเป็นประโยชน์ในการนำไปใช้กันครับ

ดูประโยคเขียนและพูดตามบทสนทนาด้านล่างนี้เลยครับ

Michael:
Do you have a name card?
ดู ยู แฮฟว์ อะ เนม การ์ด
คุณมีนามบัตรไหมครับ/ค่ะ

Buakheng:
Yes, I have.
เยส ไอ เฮฟ
ใช่ ฉันมี

Michael:
Can we exchange name card?
แคน วี เอกซ์เชงจ์ เนม การ์ด
ขออนุญาตแลกนามกันนะครับ/คะ

Buakheng:
Sure, here you are!
ชัวร์ เฮียร์ ยู อาร์
ได้สิ นี่นามบัตรของผม/ของฉัน



แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ
สวัสดีครับ

<>

อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
A เอ อะ อักษรตัวแรกของภาษาอังกฤษ อติเคิลนำหน้าคำนามเอกพจน์
Can แคน สามารถ
Card การ์ด บัตร
Do ดู ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
Exchange เอ็กซ์เชนจ์ แลกเปลี่ยน ตั๋วเงิน
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Name เนม ชื่อ
Name card เนม การ์ด นามบัตร
We วี พวกเรา
Yes เยส ใช่
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ
See more another words:
Would you like to see my other blogs?:

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น