How About That Femme Fatale? | "Femme Fatale" หมายถึง สาวสวยที่ชอบใช้เสน่ห์ยั่วยวนชายซึ่งเรียกว่า"สาวสวยประหาร"ประมาณนั้นครับ

วันนี้ ผมไมเคิล เล้ง เป็นนักขีดขีดที่มีชีวิตแบบเส็งเคร็ง แต่เล็งการไกลด้วยการหาความรู้ภาษาอังกฤษอยู่ตลอดเวลา วันไหนไปอ่านพบภาษาอังกฤษดีๆโดนๆก็ดีใจโจนทะยานแล้วนำมาขีดมาเขียนลงบนกระดานหน้าเวบส่วนตัวเพื่อแบ่งปันให้ผู้สนใจภาษาอังกฤษด้วยกันได้อ่านด้วยกันครับ

คำนี้เคยเห็นในหนังมาแล้ว เลยถือโอกาสเอามาฝากเพื่อนๆซะหน่อย

"สวยประหาร" ภาษาอังกฤษคือ???


เคยดูหนังและได้ยินคำว่า "สวยประหาร" ตอนนั้นก็คิดว่าคนที่พากษ์นี่ช่างสรรหาคำแปลซะจริงๆ รู้สึกว่าชอบเพราะมันแปลกดี

สวยประหาร ภาษาอังกฤษคือ

แต่ตอนนี้ผมต้องร้อง อ้อฮ่อ อ้อฮ่อ อย่าเข้าใจว่าเป็นท่อน Hook เพลงนะครับ

ผมเพิ่งรู้ว่ามันมีคำศัพท์ว่า สวยประหารด้วยครับ คือ "femme fatale" คำแปลก็ประมาณว่า หญิงที่ใช้เสน่ห์ยั่วยวนผู้ชายให้หลงใหลครับ

เราจับเอามาเขียนเป็นประโยคดูดีไหมครับ

ผมเอาบทสนทนานี้มาจากบทสนทนาช่วงเวลา 14.50 นาที

A:

How about that femme fatale?
เฮา อะเบาทฺ' แธท เฟมมฺ ฟาเทล
แล้วสาวสวยประหารนางนั้นน่ะเป็นไงบ้าง

B:

She is in the tea room with some other English learners.
ชี อิส อิน เดอะ ที รูม วิท ซัม อัธ'เธอะส อิงลิช เลิร์นเนอรฺ
อ๋อ เธออยู่ในห้องดื่มน้ำชา(กาแฟ)กับเพื่อนนักเรียนภาษาอังกฤษด้วยกันน่ะ

A:

I hope she not going to cause any bother.
ไอ โฮบ ชี น็อท โกอิ่ง ทู คอซ เอน'นี บอธ'เธอะ
ฉันหวังว่าหล่อนจะไม่เป็นเหตุเรื่องยุ่งยากใดๆหรอกนะ

B:

Oh no, I am sure she won't.
โอ โน ไอ แอม ชัวร์ ชี โวนท
อ๋อ ผมมั่นใจว่าหล่อนจะไม่นะครับ

She is trying to establish diplomatic relations.
ชี อิส ไทรฺ'อิ่ง ทู อีสแทบ'ลิช ดิพละแมท'ทิค
หล่อนกำลังสร้างความสัมพันธ์(ทางการทูต)กันอยู่

ถ้าเข้าไปดูที่ลิ้งค์ก็คงจะเห็นว่าอาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษเป็นห่วงว่านักเรียนสาวสวยประหารจะเป็นเหตุของปัญหาที่เกิดจากความสวยของเธอในห้องเรียน อาจารย์ใหญ่จึงพูดกับครูผู้สอนประจำห้องถึงประเด็นดังกล่าวตามบทสนทนาด้านบนนี้ครับ

ดูแล้วฮาดีนะครับ แต่ว่าเขาจะพูดเร็วนิดนึงนะครับ
แล้วพบกันใหม่ครับ
หวัดดี
ไมเคิล เล้ง


Vocabulary
Pronunciation
Translation
about อะเบาทฺ' adj. รอบ ๆ , อ้อม, เวียนรอบ, ราว, ประมาณ, ติดตัว, ข้าง ๆ ตัว, ในที่ต่าง ๆ , เกี่ยวกับ, แพร่หลาย, ทั่ว, ใกล้, ในราว, หันกลับ, หมุนกลับ, หมุนเวียน, เคลื่อนไหว Synonym: regarding, concerning, around
am แอม AUX. รูปของ Verb to be ที่ใช้กับบุรุษที่ 2 เอกพจน์ ABBR. เวลาหลังเที่ยงคืนถึงเที่ยงวัน (คำย่อของ ante meridiem) syn:{a.m.}{AM}{A.M.}
any เอน'นี adj., adv., pron. คนหนึ่งคนใด, ใคร, บ้าง, เลย, ไหน, ใด ๆ , ทุก, ทั้งหมด, ใครก็ได้ Synonym: one, whatever, whichever)
bother บอธ'เธอะ {bothered, bothering, bothers} vt. รบกวน, ทำให้งง, ทำให้ยุ่งใจ vi. ยุ่งกับ -n. สิ่งที่น่ารำคาญ, คนที่น่ารำคาญ, งาน, ความกังวลใจ
cause คอซ {caused, causing, causes)n. สาเหตุ, จุดประสงค์, มูลฟ้อง, สิ่งจำเป็นสำหรับชีวิต vt.ทำให้เกิดขึ้น, ก่อให้เกิด, ให้, ทำให้ Synonym: motive
diplomatic ดิพละแมท'ทิค adj. เกี่ยวกับการทูต Synonym: adep
English อิงลิช adj. เกี่ยวกับอังกฤษ -n. ชาวอังกฤษ, ภาษาอังกฤษ
establish อีสแทบ'ลิช vt. สร้าง, สถาปนา, ก่อตั้ง, ตั้งมั่น, กำหนด, บัญญัติ,ทำให้เป็นที่ยอมรับ, พิสูจน์ Synonym: . establisher n. ดูestablish
femme fatale เฟมมฺ ฟาเทล N. หญิงที่ใช้เสน่ห์ยั่วยวนผู้ชายให้หลงใหล syn:(temptress)(charmer){sex symbol}
going to โกอิ่ง ทู v. ใช้แสดงอนาคตแทน will , จะ, อาจจะ, ควรจะ, ย่อมจะ
hope โฮบ n. ความหวัง, ความปรารถนา, สิ่งที่หวังไว้, ตัวเก็ง vt., vi. หวัง,คาดหมาย, ปรารถนา, ไว้วางใจ Synonym: expectation
how เฮา adv. อย่างไร, อย่างไรบ้าง, ยังไง, ด้วยเหตุผลใด, อะไร,ชื่ออะไร conj. อย่างไร, อะไร, อย่างไรก็ตาม. n. อย่างไร interj. คำอุทานเชิงทะเล้น -Phr. (how come? ทำไม?เป็นอย่างไร?)
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.
is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์) v. เอกพจน์บุรุษที่ 3 ของbe
learner เลิร์นเนอร์ N. ผู้ศึกษา relate:{ผู้เรียน}{นักเรียน}{นักศึกษา}{ผู้ฝึกหัด} syn:(student)(pupil)
no โน adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos
not น็อท adv. ไม่
oh โอ โอ(คำอุทาน)
other อัธ'เธอะ "adj. อื่น, อีก, อื่นอีก, อะไรอีก, มากกว่า,จำนวนพิเศษ, ต่างไปกว่า, ไม่เหมือนกัน, แตกต่างกัน, อันก่อน, ก่อน.-every other..วันเว้นวัน -Phr. (the other day (night) สองสามวันก่อน,
เมื่อวานซืนนี้) n. สิ่งอื่น, คนอื่น, อันอื่น, วันอื่น pron. สิ่งอื่น, คนอื่น adv. มิฉะนั้น, ตรงกันข้าม"
relation รีเล'เชิน n. ความสัมพันธ์, ความเกี่ยวดองกัน, ญาติ, เครือญาติ, การบรรยาย,เรื่องราว Synonym: existing ection ###SW. relational adj.
room รูม n. ห้อง, ที่ว่าง, ที่พัก, ช่องว่าง, เนื้อที่, โอกาส, Synonym: . rooms n. ที่พักอาศัย, คนที่อยู่ในห้อง vi. กินเนื้อที่, พัก, พักอาศัย, อยู่ vt. ขอให้พัก, ขอให้พักอาศัย
she ชี pron. หล่อน, เธอ, ตัวเมีย (ใช้นำชื่อสัตว์) , มัน(ใช้เป็นสรรพนามของเรือ, รัฐ, โลก, ดวงดาวเป็นต้น).n. ผู้หญิง, สตรี, ตัวเมีย, เพศหญิง, สิ่งที่ถือเป็นเพศหญิง
some ซัม adj., pron. บางส่วน, บางอัน, บางชิ้น, มีบ้าง, ไม่แน่, ไม่เจาะจง adv.ประมาณ, โดยประมาณ, คร่าว ๆ , ในราว, ค่อนข้าง Synonym: certain
sure ชัวร์ adj., adv. แน่นอน, มั่นใจ, ยืนยัน, เชื่อมั่น, ไว้ใจได้,ไม่ต้องสงสัย, มั่นคง, ไม่เปลี่ยนแปลง, ไม่มีปัญหา, be sure ระวังตัว,for sure แน่นอน, มั่นใจ, Synonym: . sureness n. -Phr. (make sure ให้แน่ใจ) -Phr. (sure enough แน่นอน มั่นใจ)
tea ที n. ใบชา, ต้นชา , เครื่องดื่มใส่ชา, งานเลี้ยงน้ำชา, กัญชา,-Phr. (one's cup of tea เหมาะสม สมควร)
that แธท adj., pron., adv. นับ, นั้น, โน่น, เช่นนั้น, สิ่งนั้น, ผู้นั้น,เวลานั้น, อย่างนั้น, เช่นนั้น, กระนั้น, ถึง, จนถึง, ซึ่งที่, เพราะว่า,เพราะ, ก็, ก็อย่างนั้น, ก็อย่างนี้
the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)
to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน
trying ไทรฺ'อิ่ง adj. ยากลำบาก, เหลือทน Synonym: . tryingly adv. tryingness n. ###S. difficult
with วิท prep. กับ, ร่วมกับ, เกี่ยวกับ, -Phr. (with child ตั้งครรภ์) Synonym: accompanied by, in regard to
won't โวนท ย่อมาจาก will not = จะไม่

See more words:

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ2 ธันวาคม 2558 เวลา 10:54

    มีทั้ง link ทั้งประโยคพร้อมคำแปลที่น่านำไปใช้หรือเสริมความรู้ภาษาอังกฤษให้เพิ่มเพินมากขึ้น

    เยี่ยมสุดยอดไปเลย ช๊อบ ชอบ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น