ฉันสุดทนแล้ว / พอกันที(I Have Had Enough.) | ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day

I Have Had Enough หมายถึง เพื่อสุดกั้นเป็นวลี หรือ พอแล้วกับสิ่งนั้นๆ
เรียนภาษาอังกฤษ ฉันสุดทนแล้ว / พอกันที

"ฉันสุดทนแล้ว / พอกันที" ภาษาอังกฤษใช้ยังไง ใครรู้บ้างครับ


สวัสดี ยินดีต้อนรับเพื่อนๆที่สนใจเรียนภาษาอังกฤษทุกๆคนเลย เราจะไปดูประโยค Highlight ดังนี้ครับ

⟴ ฉันไปล่ะ! พอกันทีกับไอ้งานเซ็งกะบ๊วย


⟴ Please stop yelling at me!


⟴ ช่วง "ตอบได้-ให้ 100!" - 1คำถามท้ายบท


ผมเล้งครับ ที่นี่เราจะนำประโยคภาษาอังกฤษมา share ผ่านบล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day"  กันเป็นประจำครับ

วันนี้ผมจะเอาคำว่า "ฉันสุดทนแล้ว / พอกันที(I Have Had Enough.)มาเขียนให้เพื่อนๆได้อ่านเพื่อเป็นความรู้ประดับตัวกันครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


ธรรมชาติและคุณค่าของมันไม่เคยเปลี่ยนแปลง" ภาษาอังกฤษ พูดภาษาอังกฤษว่ายังไง

How do you say "ธรรมชาติและคุณค่าของมันไม่เคยเปลี่ยนแปลง" in English?
เฮ้ย! เฮ้ย! พอแล้ว พอกันที ไม่เอาอีกแล้ว ภรรยาหรือสามีเหลือทนต่อกันก็โพล่งคำนี้ออกมาครับ (ประมาณว่าสุดทนแล้ว) เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับเรา...

เป็นเรื่องสมมุตินะครับ เรื่องจริงๆสามีกับภรรยาต้องเข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ยสิครับ ฮาฮาฮา

เอาละ มาดูภาษาอังกฤษกันเลยว่าเขาว่าอย่างไรกัน
...have had enough... มันเป็นวลีครับ .: ฉันสุดทนแล้ว / พอกันที / ไม่ทนต่อไปกับสถานการณ์นั้นๆ

อยากดูการเอาคำศัพท์ดังกล่าวมาแต่งเป็นประโยคต่างๆกันสักนิดมั๊ยครับ

ต.ย. 1


Please, stop yelling at me!

พลีส สทอพ เยลลิ่ง แอท มี

หยุดตะโกนใส่ฉันได้แล้ว



I have had enough.

ไอ แฮฟว์ แฮด อีนัฟ'

ฉันสุดทนแล้ว / พอกันที


No more potatoes.

โน มอร์ พะเท'โทส

ไม่มีอีกแล้วไอ้เรื่องที่ฉันจะทนอยู่กับความอึดอัดคับข้องใจน่ะ


ต.ย. 2


I'm leaving! I've had enough of this worst job.

ไอ'ม ลีฟวิงจฺ! ไอ'ว แฮด อีนัฟ' ออฟ ธิส เวิร์สทฺ จอบ

ฉันไปล่ะ! พอกันทีกับไอ้งานเซ็งกะบ๊วย


หวังเป็นอย่างยิ่งว่าประโยคที่เราเอาฝากจะมีประโยชน์นะครับ จะได้ใช้หรือไม่ ก็ไม่เป็นไรหรอกนะครับ แต่ขอให้ได้ฝึกพูด ฝึกพูดฝึกเขียนเอาไว้ก่อนครับ จำไม่ยากนะครับคำนี้

I Have Had Enough.: ฉันสุดทนแล้ว / พอกันที


เพราะมันไม่แน่ว่า วันหนึ่งข้างหน้าท่านอาจจะถามหาคำๆนี้ก็ได้!?!?

สังเกตดูคำว่า Potato ดีๆนะครับ ไม่ได้แค่แปลว่า "มันฝรั่ง" อย่างเดียวนะครับ ยังแปลว่าสิ่งที่น่าอึดอัดใจหรือสิ่งที่อ่อนแอ อีกด้วยครับ

ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. Nature and its value have never been changed.

 b. Nature have never been changed.

 c. Culture and its value have never been changed.

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : คำว่า Another ใช้อย่างไร แตกต่างจาก Other หรือไม่

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ผมหวังว่าสิ่งที่เรานำมาเขียนเพื่อ share ให้กับเพื่อนในวันนี้จะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆที่ชอบภาษาอังกฤษกันทุกคนนะครับ

ถ้าบทความของเราเป็นที่ถูกอกถูกใจ รบกวนเพื่อนๆช่วย share  กันต่อๆไปให้หน่อยนะครับ ทางเราจะได้มีกำลังใจหาประโยคภาษาอังกฤษใหม่ๆโดนๆมาเขียนกันอย่างต่อเนื่องครับ

ขอบคุณ พบกันใหม่เร็วๆนี้ครับ

Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

See more articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
At แอท PREP. เข้าร่วม syn:(attending) PREP. จาก syn:(from) PREP. ณ เวลา relate:{ในช่วงเวลา}PREP. ด้วย (ความเร็ว) PREP. ที่ syn:{position of}{placed at}{situated at} PREP. ในลักษณะ syn:{in the manner of} PREP. ไปยัง syn:(toward){in the direction of}
Enough อีนัฟ' adj., adv. พอ, พอเพียง -n. ปริมาณหรือจำนวนที่พอเพียง, ความพอเพียง.-interj. พอแล้ว! หยุด! ดีแล้ว!
Had แฮด มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ช่อง 2 และ 3 ของ has/have)
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Me มี กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
More มอร์ มากกว่า มากขึ้น
No โน adv. adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos
Please พลีส กรุณา โปรดเถอะ
Potatoes พะเท'โทส n. มันฝรั่ง, ต้นมันฝรั่ง เรื่องที่อึดอัด เรื่องความอ่อนแอ pl. potatoes
Stop สทอพ vt., vi., n. (การ) หยุด, ห้าม, ยับยั้ง, ยุติ, จอด, เลิก, ขัดขวาง, ป้องกัน, ตัดขาด, อุด, จุก, ปิด, พัก, (มวย) ชนะน็อคเอ๊าท์, หรี่แสง, หยุดชำระ, ใส่จุด, ใส่เครื่องหมาย '.', จุก, ที่อุด, อุปสรรค, สิ่งกีดขวาง, อุปกรณ์หยุดการเคลื่อนที่, การยุติการชำระ, สลักเสียงหีบเพลง, เครื่องอุด
Yelling เยลลิ่ง vi., vt., n. (การ) ตะโกน, โห่, ร้อง, แผดเสียง, ถ้อยคำที่ใช้ร้องเชียร์ Synonym: cry out, bellow

ความคิดเห็น

  1. ประโยคนี้เหมาะกับคนที่กำลังเบื่องานแน่ๆ เอิ๊กๆ I'm leaving! I've had enough of this worst job. ฉันไปล่ะ! พอกันทีกับไอ้งานเซ็งกะบ๊วยเนี่ย แบบว่า ไม่ต้องเขียนใบลาออก หายเข้ากลีบเมฆไปเลยมั๊ง

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น