ฉันชอบสีแดง (I Like Red Color.) | ตีแตกภาษาอังกฤษ: English Of The Day

"ฉันชอบสีแดง..." ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร


ฉันชอบสีแดง(I  Like  Red  Color) | ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day  เรียนภาษาอังกฤษ, แปลภาษาอังกฤษ, English conversation เรียนภาษาอังกฤษ Learn English writing and speaking
ฉันชอบสีแดง = I like red color.

วันนี้ท่านจะได้พบกับประโยคดีๆ เด็ดๆ เช่นตัวอย่างที่ High light นี้ครับ

⟴ "The color is the same as the sea."


⟴ "What color do you dislike?"


⟴ "ช่วง 1คำถามท้ายบท ตอบได้-ให้ 100!"


สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ วันนี้ผมจะนำประโยคภาษาอังกฤษที่มีประโยชน์มา share ให้ท่านที่สนใจภาษาอังกฤษได้รับความรู้และเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันกันเหมือนเดิมที่บล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day"  กันเหมือนเดิมเป็นประจำที่นี่แหละครับ

และสำหรับวันนี้เราจะเสนอคำว่า ..."ฉันชอบสีแดง(I  Like  Red  Color)"... ครับ รับรองครับว่าท่านได้สิ่งที่ดีๆและคุ้มค่ากับเวลาที่อ่านเรื่องของเราที่นำเสนอในวันนี้อย่างแน่นอนครับ


ถ้ามีฝรั่งถามเราว่า คุณชอบสีอะไร? เราใช้คำตอบแนวที่ผมหยิบเอาบอก ลอกเอามาเล่า เอ๊ย เป็นความรู้ที่สั่งสมมาจากประสบการณ์จริงครับ

เรามาดูประโยคภาษาอังกฤษที่น่านำไปใช้กันครับ ซึ่งจะเกี่ยวกับเรื่องของสี

I like red color.

ไอ ไลค์ เรด คัล'เลอะ

ฉันชอบสีแดง


I love red color.

ไอ ลัฟว เรด คัล'เลอะ

ฉันรักสีแดง


Why do you red color?

ไว ดู ยู เรด คัล'เลอะ

ทำไมท่านชอบสีแดง


Because it looks lively.

บีคอส อิท ลุค'ส ไลว'ลี

เพราะว่ามันดูมีชีวิตชีวา


Beside of that what else color do you like?

บีไซด์ ออฟ แธท วอท เอลซฺ คัล'เลอะ ดู ยู ไลคฺ

นอกจาก(สี)นั้นแล้ว ท่านชอบสีอะไรอีก


I love blue as well.

ไอ ลัฟว บลู แอส เวลล์

ฉันชอบสีน้ำเงินด้วย


The color is the same as sea.

เดอะ คัล'เลอะ อิส เดอะ เซม แอส ซี

สีมันเหมือนกับทะเล


It's clean clear and calm.

อิท'ส คลีน เคลียร์ แอนด์ คาล์ม

มันใส สะอาดและสงบ


What color do you dislike?

วอท คัล'เลอะ ดู ยู ดิสไลค์

ท่านไม่ชอบสีอะไร


I dislike none of color.

ไอ ดิสไลค์ นัน ออฟ คัล'เลอะ

ฉันชอบทุกสี(ไม่มีสีไหนที่ฉันไม่ชอบ)


Especially, I love the colors of rainbow.

อีสเพส'เชิลลี ไอ ลัฟว เดอะ คัล'เลอ'ส ออฟ เรน'โบ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฉันชอบสีของรุ้ง


Tense: Present Simple Tense

Structure: Subject + V1 + ...
  • I เป็น Subject (ประธานของประโยค)
  • Like เป็น Verb คำกริยาแท้ของประโยค
  • Red สีแดง แดง
  • Color สี

ลิ้งค์แนะนำ คลิก  👉หล่อนชอบสีไหนมากที่สุด(What Color Does She Like Most?)
ลิ้งค์แนะนำ คลิก  👉"เอ้า! พวกเราชนแก้วกันหน่อย...ดื่มให้เต็มที่เลย(Cheer![เชียร์])"


ช่วง ตอบได้ให้ 100!


ข้อใดผิดหลักไวยากรณ์

 a. What color do I dislike?

 b. I love blue and green.

 c. Does you the rainbow?



ผมหวังเป็นอย่างที่สุดว่าสิ่งที่เราค้นหา เลือกสรรค์ และนำมาเขียนเพื่อ share ให้กับท่านในวันนี้ จะมีประโยชน์ต่อธุรกิจ การงาน หรือว่าต่อตัวท่านเองเป็นอย่างสูงนะครับ

อีกทั้งยังจะช่วยให้ท่านได้นำไปต่อยอดหรือเติมเต็มการใช้งานในแวดวงที่ใช้ภาษาอังกฤษร่วมอยู่ด้วยได้เป็นอย่างดี...

หากมีสิ่งขาดตก บกพร่องอย่างใด ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

และถ้าสิ่งที่ท่านได้รับในวันนี้ ท่านคิดว่าดีและมีประโยชน์ ผมขอร้องให้ท่านช่วย share เพื่อมอบสิ่งดีๆเหล่านี้ให้กับคนที่ท่านรู้จักด้วยจักเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ

ขอบคุณมากครับ แล้วพบกันใหม่ครับ


Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.



See more articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
Color คัล'เลอะ n. สี, สารสี, รงควัตถุ, ธง
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Like ไลค์ ชอบ
Red เรด สีแดง ฝ่ายซ้าย

    ความคิดเห็น