วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

I Like Red Color. ฉันชอบสีแดง | ตีแตกภาษาอังกฤษ

ถ้ามีฝรั่งถามเราว่า คุณชอบสีอะไร? เราใช้คำตอบแนวที่ผมหยิบเอาบอก ลอกเอามาเล่า เอ๊ย เป็นความรู้ที่สั่งสมมาจากประสบการณ์จริงครับ
Image source: iconsdb.com
I like red color.
ไอ ไลค์ เรด คัล'เลอะ
ฉันชอบสีแดง

Tense: Present Simple Tense
Structure: Subject + V1 + ...

I เป็น Subject (ประธานของประโยค)
Like เป็น Verb คำกริยาแท้ของประโยค
Red สีแดง แดง
Color สี

คลิกดูประโยคอื่นๆ

What color does she like most?

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Color คัล'เลอะ n. สี, สารสี, รงควัตถุ, ธง
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Like ไลค์ ชอบ
Red เรด สีแดง ฝ่ายซ้าย

See more articles:
Would you like to see my another blogs?:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น