ภาษาอังกฤษ "It Is My Life.(ชีวิตเป็นของฉัน)" | ตีแตกภาษาอังกฤษ: English of the Day

"ชีวิตเป็นของฉัน" ภาษาอังกฤษ


ชีวิตอิสระ!  ปรัชญากันเล็กๆครับวันนี้ เราจะไปดูภาษาอังกฤษที่ว่า "ชีวิตมันเป็นของฉันน่ะ" (ฉันก็จะลิขิตขีดเขียนมันเอง) แต่เอ..เขาเขียนเขาพูดอย่างไรกันเอ่ย?


เขียนง่ายๆดังต่อไปนี้ครับ

It is my life.
อิท อิส มาย ไลฟว์
ชีวิตเป็นของฉัน

"It is my life" เป็นประโยคสั้น แต่มีความหมายดีมากครับ เป็นคำที่จะได้ใช้ในชีวิตประจำวันด้วยครับ

แปลกันแบบสุภาพก็คือ "ชีวิตมันเป็นของฉัน" ฉันจะใช้ชีวิตอย่างไรก็ได้ตามใจฉัน ความหมายก็คือว่า ชีวิตของเราเป็นอิสระ เรากำหนดมันได้

ถ้าจะแปลแบบภาษาชาวบ้านหน่อย แปลได้ว่า "ชีวิตของกู"(กูจะทำอะไร กินอยู่อย่างไร มันก็เรื่องของกู)ทำนองนี้ก็ได้เหมือนกันครับ

หรือเราจะใช้ในลักษณะบอกว่า "นี่แหละคือชีวิตฉัน" ก็ได้ครับ เช่น เมื่อก่อนที่ฉันจะร่ำรวยอย่างทุกวันนี้น่ะ ฉันน่ะเคยขายถั่วดำ เอ๊ย ถั่วต้มมาก่อนนะ ว่าเสร็จก็ตามด้วย "It Is My Life นี่แหละคือเรื่องราวของฉันล่ะ"

ประโยคนี้เป็น Present tense ครับ

โครงสร้างของประโยคคือ:

Subject + verb 1 (ประธานประโยค + กริยาช่องที่ 1)

มีคำศัพท์น่าสนใจคือ life ครับ

⟴ Life เป็นคำนาม(Noun) แปลว่า ชีวิต, สิ่งมีชีวิต, การดำรงชีวิต, ช่วงระยะเวลาที่มีชีวิต,ชั่วชีวิต,...

เพื่อนๆสามารถดูคำศัพท์ได้ตามตารางคำศัพท์ท้ายๆด้านล่างครับ

ก็แหม แม้ว่าเราจะเลือกเกิดไม่ได้แต่เมื่อเกิดมาแล้ว เราสามารถออกแบบชีวิตของเราเองได้ครับ สู้ๆ ครับ (Cheer Up!)

สำหรับวันนี้ ผมขอลากันไปก่อนนะครับ

แล้วพบกันใหม่

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng


I've known, then I've grown.



ฟังเพลง คลิก: It's my life.


See more articles:

Vocabulary
Pronunciation
Translation
is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์) v. เอกพจน์บุรุษที่ 3 ของbe
it อิท pron. มัน, นั่น, ตัว, คน, บุคคล, ตัวมาร, ตัวการ, คนสำคัญ,คนโง่. n. คนเล่น, สถานการณ์โดยทั่วไป
life ไลฟว์ n. ชีวิต, สิ่งมีชีวิต, การดำรงชีวิต, ช่วงระยะเวลาที่มีชีวิต,ชั่วชีวิต, ชีวประวัติ, ความยืดหยุ่น, ความกลับได้ง่าย,วิธีการดำรงชีวิต, สิ่งมีค่าของชีวิต, บุคคลที่มีค่าของชีวิต,ช่วงระยะเวลาแห่งอำนาจ, ความรุ่งเรืองหรืออื่น ๆ , โทษจำคุกตลอดชีวิต,ฟอง
my มาย pron. ของฉัน. interj. คำอุทานแสดงความประหลาดใจ

ความคิดเห็น