ทางของฉันๆขีดเส้นเดินเอง([I Did It My Way]) เรียนภาษาอังกฤษกับเวบ | ตีแตกภาษาอังกฤษ



"ฉันเลือกเดินชีวิตของฉันเอง" "ฉันกำหนดชีวิตของฉันเอง" ภาษาอังกฤษ

ชีวิตเป็นของฉัน ฉันกำหนดเอง ภาษาอังกฤษ
ชีวิตเป็นของฉัน

อย่าอึ้ง! ท่านต้อง Speak out!  ภาษาอังกฤษพูดได้ไม่ยาก ถ้าท่านอยากจะพูดมันจริงๆ ภาษาอังกฤษ "I Did It My Way" เป็นอีกประโยคหนึ่งที่มีความหมายดีๆที่น่าสนใจและนำไปใช้พูดกันในชีวิตประจำวันได้ครับ


เราคงจะเคยได้ยินคำว่า "ชีวิตใครชีวิตมัน "ชีวิตของฉันๆขีดเส้นทางเดินเอง อะไรทำนองนี้กันมาบ้างใช่ไหมครับ


วันนี้เรามาดูภาษาอังกฤษที่ง่ายแสนง่ายและก็เป็นประโยคสั้นๆในทำนองดังกล่าวที่น่าจำครับ

อย่าลืมนำไปฝึกพูดกันด้วยนะครับ จะได้พูดภาษาอังกฤษกันเก่งๆเตรียมต้อนรับเปิดสู่ AEC สิ้นปี 2015 ไงครับ


I did it my way.

ไอ ดิด อิท มาย เว

ทางของฉัน ฉันลิขิตมันเองแล้ว


ถ้าจะแปลกันตามคำศัพท์โดยไม่คำนึงวลีของไทยเรา มันจะแปลว่า ฉันทำทางของฉันเอง เพราะ I did it my way.  

 I เป็นประธานของประโยคแปลว่า ฉัน

⇛ Did เป็นกริยาช่วยรูป past tense ครับ รูปปกติคือ Do แปลว่า ทำ

 My way แปลว่า ทางของฉัน Way = ทาง, My = ของฉัน

 It แปลว่า มัน ครับ เป็นรูปกรรมในประโยคนี้ครับ

ซึ่งคำนี้เป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเพลงของ Bon Jovi ด้วยครับ แต่อยู่ท่อนไหนก็ลองหาอ่านดูกันได้จากลิงค์นี้ครับ คลิก! it's my life - Bon Jovi

เราได้นำประโยคที่ดีๆที่ใช้คำว่า "way" มาฝากกันเพิ่มติมดังด้านล่างนี้ครับ


Did I do it my way?

ดิด ไอ ดู อิท มาย เว

ฉันกำหนดแนวทางนี้หรือ


Do you want to do it your way?

ดู ยู ว้อนท ทู ดู อิท ยัวร์ เว

คุณทำตามแบบของคุณหรือ


What was the first way you have done it?

วอท วอส เดอะ เฟิร์สท์ เว ยู แฮฟว์ ดัน อิท

วิธีแรกที่คุณทำไปคืออะไร


Why did choose that way?

ไว ดิด ชูส แธท เว

ทำไมคุณเลือกทางนั้น/วิธีนั้น


Do you want to use another way?

ดู ยู ว้อนท ทู ยูส อนาเธอร์ เว

คุณอยากใช้วิธีอื่นหรือ


The team can find out the best way together.

เดอะ ทีม แคน ไฟนด์ เอ้าท์ เดอะ เบสท เว ทูเกธ'เธอะ

ทีมหาทางที่ดีที่สุดด้วยกันได้


ลิ้งค์แนะนำ คลิก  👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก  👉 : วิธีสัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษ |:| How To Interview In English


Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.



See more articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
Did ดิด ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม (ช่อง 2 ของ do)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
It อิท มัน
My มาย ของฉัน
Way เว n. ทาง, ระยะทาง, วิธีการ, รูปแบบ, แผน, นิสัย, ความเคยชิน, สภาพการณ์, ขอบเขต, อาชีพ, จุด, สิทธิการผ่าน, ประสบการณ์, adv. จากที่นี่, มากมาย, ใกล้ทีเดียว -Phr. (by the way ขอถือโอกาส) -Phr. (give way to ยอม ยอมแพ้แก่) -PHr. (under way กำลังเคลื่อนตัวก้าวหน้า)

ความคิดเห็น