วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

[I Did It My Way] = "ทางของฉันๆขีดเส้นเดินเอง" เรียนภาษาอังกฤษกับบล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ"

ภาษาอังกฤษ "I Did It My Way" เป็นอีกประโยคหนึ่งที่มีความหมายดีๆที่น่าสนใจและนำไปใช้พูดกันในชีวิตประจำวันได้ครับ


เราคงจะเคยได้ยินคำว่า ชีวิตใครชีวิตมัน ชีวิตของฉันๆขีดเส้นทางเดินเอง อะไรทำนองนี้กันมาบ้างใช่ไหมครับ

วันนี้เรามาดูภาษาอังกฤษที่ง่ายแสนง่ายและก็เป็นประโยคสั้นๆในทำนองดังกล่าวที่น่าจำครับ

Image source: marjoriehmorgan.blogspot

อย่าลืมนำไปฝึกพูดกันด้วยนะครับ จะได้พูดภาษาอังกฤษกันเก่งๆเตรียมต้อนรับเปิดสู่ AEC สิ้นปี 2015 ไงครับ

I did it my way.
ไอ ดิด อิท มาย เว
ทางของฉัน ฉันลิขิตเอง

ซึ่งคำนี้เป็นส่วนหนึ่งของเนื้อเพลงของ Bon Jovi ด้วยครับ แต่อยู่ท่อนไหนก็ลองหาอ่านดูกันได้จากลิงค์นี้ครับ คลิก It's my life.

ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้วครับ
Good night,

<>

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
*อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
*อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Did ดิด ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม (ช่อง 2 ของ do)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
It อิท มัน
My มาย ของฉัน
Way เว n. ทาง, ระยะทาง, วิธีการ, รูปแบบ, แผน, นิสัย, ความเคยชิน, สภาพการณ์, ขอบเขต, อาชีพ, จุด, สิทธิการผ่าน, ประสบการณ์, adv. จากที่นี่, มากมาย, ใกล้ทีเดียว -Phr. (by the way ขอถือโอกาส) -Phr. (give way to ยอม ยอมแพ้แก่) -PHr. (under way กำลังเคลื่อนตัวก้าวหน้า)

See more articles:
Would you like to see my other blogs?:

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น