Thank You For Inviting Me. ขอบคุณที่เชิญฉันมา | ตีแตกภาษาอังกฤษ

สำนวนภาษาอังกฤษวันนี้ที่นำมาบอกเล่าเก้าสิบกันนั้นจะเกี่ยวกับสถานการณ์กล่าวขอบคุณและกล่าวลาเมื่อเราได้รับเชิญไปร่วมงานต่างๆ เช่น งานเลี้ยงสังสรรค์(Party) งานเลี้ยงรุ่น(Reunion party) งานคืนสู่เหย้า(Home coming) หรือรับเชิญไปร่วมออกรายการวิทยุ โทรทัศน์ ก็ใช้ได้เช่นเดียวกันครับ

เรามาดูตัวอย่าง Dialog การพูดคุยกันระหว่าง บัวเข่ง กับ ไมเคิล เพื่อเป็นแนวการนำไปใช้กันครับ

Buakheng:
Thank you for inviting me .
แทงค์ กิ่ว ฟอร์ อินไวติ่ง มี
ขอบคุณที่เชิญฉันมา

I had a great time with you here .
ไอ แฮด เอ/อะ เกรท ไทม์ วิท ยู เฮียร์
ฉันมีความสุขมากที่นี่กับคุณ

Buakheng:
I am glad to hear that .
ไอ แอม เกลด ทู เฮียร์ แดท
ดีใจที่ได้ยินคุณพูดอย่างนี้

Michael:
See you later .
ซี ยู เลเตอร์
แล้วพบกันอีก

Good bye .
กู้ดบาย
ลาก่อนหล่ะนะ

Buakheng:
Good bye.
กู้ดบาย
ลาก่อน

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
A เอ/อะ อักษรตัวแรกของภาษาอังกฤษ อติเคิลนำหน้าคำนามเอกพจน์
Am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
For ฟอร์ สำหรับ
Glad เกลด adj. ดีใจ, ยินดี, เบิกบานใจ. -vt, ทำให้ดีใจ
Good bye กู้ดบาย คำกล่าวอำลา ลาก่อน
Great เกรท ยิ่งใหญ่
Had แฮด มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ช่อง 2 และ 3 ของ has/have)
Hear เฮียร์ ได้ยิน ฟัง
Here เฮียร์ ที่นี่
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Inviting อินไวติ่ง การเชื้อเชิญ, เป็นการเชื้อเชิญ, ดึงดูดใจ.
Later เลเตอร์ ต่อมา, ภายหลัง, ในไม่ช้า
Me มี กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
See ซี เห็น เข้าใจ
Thank you แทงค์ กิ่ว ขอบคุณ
That แดท นั้น
Time ไทม์ เวลา ฤดูกาล ครั๊ง จังหวะดนตรี เวลาที่ทำงาน ค่าจ้าง จัดเวลา กำหนดเวลา ตั้งเวลา การลงโทษจำคุก ช่วงชีวิตของบุคคล
To ทู ไปถึง ถึง ไปยัง ไปสู่ ไปทาง มีความโน้มน้าว จนถึง จนกระทั่งถึง บรรลุถึง เข้ากับ สนองตอบกัน ตรงกัน ให้ เพื่อ เพื่อจะ ในอันที่จะ ตาม ติดตาม (คณิตศาสตร์)ยกกำลังถึง ฟื้น ฟื้นคืน เฉพาะให้ เพราะ ฟื้น ฟื้นคืน
With วิท ร่วมกับ กับ
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ
See more articles:
Would you like to see my other blogs?:

ความคิดเห็น