คุณร้องเพลงบลูเป็นไหม(Can You Sing The Blues?) | ตีแตกภาษาอังกฤษ English of the day



ถ้าจะถามเป็นภาษาอังกฤษว่า "คุณร้องเพลงบลู" ถามอย่างไร


ในการเรียนวันนี้ ท่านจะได้พบกับประโยคดีๆ เด็ดๆ เช่นตัวอย่างที่ High light นี้ครับ

⟴ Can you sing?


⟴ I am sure they can.

⟴ ช่วง "ตอบได้-ให้ 100"


สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ วันนี้ผมจะนำประโยคภาษาอังกฤษที่มีประโยชน์มา share ให้เพื่อนๆที่สนใจภาษาอังกฤษได้รับความรู้และเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันที่บล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day"  นี้แหละครับ

ลำดับนี้ เราจะเสนอคำว่า ..."เพลงบลู(Blue song)"... เป็นคำศัพท์หลักในการแต่งประโยคครับ

เรียนแล้วรับรองว่าเพื่อนๆอยากจะพูดภาษาอังกฤษถามเรื่องเพลงกันขึ้นมาทันทีอย่างแน่นอนครับ


ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How do you say this word "ฉันกินข้าวแล้ว"/"ฉันยังไม่ได้กินข้าว". in English?

เพื่อนๆแต่งประโยคนี้ ""ฉันกินข้าวแล้ว"/"ฉันยังไม่ได้กินข้าว" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหม


เรามาเริ่มดูประโยคภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ ซึ่งผมได้ใส่ทั้งคำอ่านและคำแปลให้เสร็จสมบูรณ์ เรียกว่าพร้อมให้ท่านหยิบฉวยนำเอาไปใช้ได้ทันทีทันใดเลยครับ...

แน่นอนว่าเพลงนี่ใครๆก็ชอบ เพลงไม่โทษกับใคร บทเพลงเพราะๆช่วยสรรค์สร้างจรรโลงโลกให้น่าภิรมย์อย่างยิ่ง

แล้วภาษาอังกฤษที่จะใช้ถามว่า "ท่านร้องเพลงเป็นไหม" เขาพูดกันว่าอย่างไร เรามาดูกันเลยครับ


Can you sing?

แคน ยู ซิง

คุณร้องเพลงเป็นไหม


ถ้าร้องเพลงเป็น ตอบแบบนี้ครับ


Yes, I can.

เยส ไอ แคน

ฉันร้องเป็น


ประโยคนี้ถามเฉพาะเจาะจงลงไปอีกครับว่าชอบเพลงแบบไหน ยกตัวอย่าง เช่น


Can she sing the Blues?

แคน ชี ซิง เดอะ บลูส์

หล่อนร้องเพลงบลูได้หรือเปล่า


ตอบแบบว่าไม่แน่ใจ


I have no idea.

ไอ แฮฟว์ โน ไอเดีย

ฉันไม่ทราบเหมือนกัน


ประโยคนี้ถามเกี่ยวกับเพลงชาติครับ


Can they sing the national anthem?

แคน เดย์ ซิง เดอะ เนชันแนล แอนเทียม

พวกเข้าร้องเพลงประจำชาติได้หรือเปล่า


ตอบได้แบบนี้ครับ


I am sure they can.

ไอ แอม ชัวร์ เดย์ แคน

ฉันแน่ใจว่าพวกเขาร้องได้


ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. Yes, I have eaten.

 b. Yes, I have eaten yet.

 c. Yes, I eat.

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ผมหวังอย่างยิ่งสิ่งที่เราสืบค้น(Research) เลือกสรรค์(Select) และนำมาเขียน(Writing)เพื่อ share ให้กับเพื่อนๆ จะมีประโยชน์ต่อธุรกิจ การงาน ของเพื่อนๆครับ

มากไปกว่านั้น เราคาดว่า(Expect) เพื่อนๆจะสามารถนำไปต่อยอดหรือเติมเต็มเรื่องอื่นๆหรือสถานการณ์เฉพาะหน้าที่ใช้ภาษาอังกฤษร่วมอยู่ด้วยได้เป็นอย่างดี...

ขาดตก บกพร่องอย่างใด ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ แล้วพบกันใหม่ครับ

Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ


See more articles:

      ความคิดเห็น