“That Is Okay” ไม่เป็นไรครับ มันก็โอเคนะ เอาเถอะน่า อือๆ ได้ๆ | ตีแตกภาษาอังกฤษ

คำว่า “That’s okay” คำนี้ใช้เช่นเดียวกันกับคำว่า “That’s alright” ดังเช่น

1] ใช้ตอบรับคำขอโทษ คือ I am sorry หรือ I apologize เมื่อเขาพูดประโยคใดประโยคหนึ่งมา เราก็ตอบกลับไปว่า “That’s okay” ไม่เป็นไรหรอกครับ/ค่ะ

2] ใช้เมื่อเราไม่คิดว่าเรื่องที่เราพูดคุยกันอยู่มันไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมายนัก ดังตัวอย่างการใช้ดังนี้

Michael :

I really apologize to you.
ไอ เรียลลี่ อะโพโลไจซ์ ทู ยู
ต้องขอโทษด้วย

I have to cancel my trip to go to London with you next week.
ไอ แฮฟ ทู แคนเซิล มาย ทริป ทู โก ทู ลอนดอน วิท ยู เน็กซ์ วีค
ฉันต้องยกเลิกการเดินทางไปลอนดอนกับคุณสัปดาห์หน้านี้น่ะ

Cherry :

That is okay. I can go alone anyway.
แดท อิส โอเค ไอ แคน โก อโลน แอนี่เวย์
ไม่เป็นไรค่ะ ฉันไปคนเดียวก็ได้ค่ะ

///

ผมฝึกเขียน ฝึกอ่าน และหัดพูดคนเดียวเป็นประจำ(ไม่มีเพื่อนคุยภาษาอังกฤษด้วย) ปัจจุบันผมมีความมั่นใจมากพอควรที่จะพูดกับฝรั่งครับ

แล้วเพื่อนๆฝึกบ่อยแค่ไหนครับ บอกกันมั่งสิครับ
วันนี้เห็นที่ต้องขอตัวลากันไปก่อนแล้วครับ

See you again,
Bye

<>

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Alone อโลน โดยลำพัง
Anyway เอนี่เวย์ อยู่แล้ว ถึงอย่างไรก็ตาม แต่อย่างใด
Apologize อะโพโลไจซ์ ขอโทษ ขออภัย แก้ตัว ขอขมา ออกตัว สมา ขออโหสิ
Can แคน สามารถ
Cancel แคนเซิล ยกเลิก เพิกถอน ขีดฆ่า ไม่เอา พับไป
Cherry เชอร์รี่ ผลเชอร์รี่ ลูกเชอร์รี่ เชอร์รี่ สีแดงเหมือนเชอร์รี่ คน(ผู้หญิง)ชื่อเชอร์รี่
For ฟอร์ สำหรับ
Go โก ไป เดิน เริ่ม เสด็จ เจริญ พ้น หมุนเวียน กระทำ บรรลุ ผ่าน เดินเหิน เจียร
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
Have to แฮฟว ทู จำเป็น ต้อง
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Is อิส เป็น อยู่ คือ
London ลอนดอน กรุงลอนดอน(เมืองหลวงประเทศอังกฤษ)
Michael ไมเคิล คนชื่อไมเคิล
My มาย ของฉัน
Next เนกซ์ท ต่อไป
Okay โอเค โอเค
That’s okay แดท'ส โอเค ไม่เป็นไรหรอก
To ทู ไปถึง
Trip ทริป การเดินทาง เที่ยว การเดินทาง ภาวะเคลิ้มจิต ระยะการเดินทาง การสัญจร
Week วีค สัปดาห์
With วิท ร่วมกับ กับ
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

See more another words:

ความคิดเห็น