She Saw An Accident While She Was Crossing The Street. (Thai: ตีแตกภาษาอังกฤษ)

การเดินข้ามถนนหนเป็นสิ่งที่ลำบากเหมือนกันนะครับ เพราะว่ารถเยอะมากโดยเฉพาะเมืองไทยเรามีรถจำนวน 28 ล้านคัน ว่ากันว่าถนนจะไม่พอให้รถวิ่งกันแล้วหล่ะครับ

ผมมีเพื่อนอยู่ที่เมือง Banbury ประเทศอังกฤษหนึ่งคนครับ ผมถามเขาว่าที่อังกฤษการจราจรเป็นอย่างไรบ้าง เขาบอกว่า รถไม่ติดเหมือนกรุงเทพฯของเราครับ คนที่อยู่ใน London นิยมใช้รถไฟกันครับ

ผมก็ลืมถามไปว่าเป็นรถใต้ดินหรือว่าเป็นแบบลอยฟ้าเหมือนบ้านเราหรือเปล่า เดี๋ยวมีโอกาสได้พูดคุยกับเขา ผมจะถามและนำมาเขียนเล่าให้พวกเราทราบกันนะครับ

ปัญหาในส่วนของผู้ใช้รถใช้ถนนก็ลำบากกันมากขึ้นทุกวั้นทุกวัน ใช้เวลาอยู่ถนนวันละสองถึงสามชั่วโมง สิ้นเปลืองพลังงาน เสียเวลา สุขถาพจิตย่ำแย่ลงทุกๆวัน แล้วเราจะทำอย่างไรกันดีหล่ะเนี่ยะ ก็คงต้องก้มหน้าก้มตารับสภาพกันไปตามระเบียบหล่ะกระมัง

กลับมาคุยกันเรื่องภาษาอังกฤษที่เกี่ยวถนนหนทางกันดีกว่าครับ

Where do you live?
แวร์ ดู ยู ลีฟว์
คุณพักอยู่แถวไหน

I live at Maga Bangna area.
ไอ ลีฟว์ แอท เมกา บางนา แอเรีย
ฉันอยู่แถวๆเมกาบางนาหน่ะ

How is the traffic around your living place?
ฮาว อิส เดอะ แทรฟฟิค อเรานด์ ยัวร์ ลิฟวิ่ง เพลส
การจราจรแถวบ้านคุณเป็นอย่างไรบ้าง

Umm I think the traffic congestion is getting worse both in Bangkok and its outskirt.
อืมม ไอ ทริ้ง เดอะ แทรฟฟริค คอนเจสชั่น อีส เก็ตติ่ง เวิร์ส โบท อิน แบ๊งค้อก แอนด์ อิทส เอ้าสเกิร์ท
ฉันว่ารถหน่ะมันติดมากขึ้นทุกวันทั้งในกรุงเทพฯและรอบๆเมืองนั่นแหล่ะ

The car accident is increasing in everyday too.
เดอะ คาร์ แอคซิเด้นท์ อิส อินคลีสซี่ง เอเวอรี่เดย์ ทู
อุบัติเหตุรถชนกันก็เกิดมากขึ้นทุกวันเช่นเดียวกันเลย

Topics(หัวข้อ)
Details(รายละเอียด)
Sentence (ประโยค) She saw an accident while she was crossing the street
English pronunciation (คำอ่าน) ชี ซอว แอน แอคซิเด็นท์ ไวล์ ชี วอส คลอสซิ่ง เดอะ สทรีต
Translation (แปล) เธอเห็นอุบัติเหตุขณะข้ามถนน
Thai pronunciation (คำอ่าน) thue hen u-battihet khana kham tha-non
Tense (รูปกาล) Past simple และ Past continuous
Rule (กฏ) V.1 (Past) / V.1 (Past) + v + ing
Vocabulary (ศัพท์) Accident อุบัติเหตุ, Cross ข้ามถนน ไม้กางเขน กากบาท, While ขณะที่  
Explanation (อธิบาย) เป็นประโยคที่เชื่อมกันระหว่างอดีตกาลและอดีตกาลกำลังกระทำ โดยมีคำเชื่อมประโยคคือ while ครับ

See more words:
Would you like to see my other blogs?:

ความคิดเห็น