I Don't Love You Anymore. (Thai: แปลว่าฉันหมดรักคุณแล้ว หมายความว่าในอดีตเคยรัก) | ตีแตกภาษาอังกฤษ

I Don't Love You Anymore. แปลว่าฉันหมดรักคุณแล้ว หมายความว่าในอดีตเคยรัก

เรื่องรักๆใคร่ๆเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ เป็นนามธรรม หมายความว่าอย่างไรครับ หมายความว่า "ความรัก" ไม่มีตัวตน จับต้องไม่ได้ ภาษาอังกฤษที่เป็นประโยคเกี่ยวกับความรัก เช่น


I love you.
ไอ ลัฟ ยู
ฉันรักคุณ


ประโยคด้านบนนี้เราคงได้ยินกันประจำจนชินหูแล้วใช่ไหมครับ

ถ้ารักมากล่ะครับ


You love me so much.
ยู ลัฟ มี โซ มัช
คุณรักฉันมาก


They love each other very much.
เดย์ ลัฟ อิช-ชัทเตอร์ เวรี่ มัช
พวกเขารักกันมาก


ประโยคนี้สำหรับคนเคยรักกันครับแต่ปัจจุบัน"ไม่"



I have loved you so much but from now on I don't love you anymore.
ไอ แฮฟ ลัฟ ยู โซ มัช บัท ฟรอม นาว ออน ไอ ด็อนท ลัฟ ยู เอนี่มอร์
ฉันรักคุณมาก แต่จากนี้ไปฉันไม่ได้รักคุณอีกแล้ว


มาดูประโยคหวานๆ ถามเกี่ยวกับเรื่องรักๆกันเพิ่มเติมดีมั๊ยครับ


Baby, you know?
เบบี้ ยู โนว์
ที่รัก คุณรู้มั้ย


My every breath is only you. 
มาย เอเวอรี่ บรีท อิส อองลี่ ยู
ทุกลมหายใจฉันมีเพียงคุณ


And you, do you love me?
แอนด์ ยู ดู ยู ลัฟ มี
แล้วคุณหล่ะ รักฉันบ้างไหม


My darling, just looking to my eyes.
มาย ดาร์ลิ่ง จัสต์ ลุคกิ่ง ทู มาย อาย
ที่รัก มองตาฉันสิ

 
You will see how much I love you.
ยู วิว ซี ฮาว มัช ไอ ลัฟ ยู
แล้วคุณจะรู้ว่าฉันรักคุณมากเพียงใด


Topics(หัวข้อ)
Details(รายละเอียด)
Sentence (ประโยค) I don't love you anymore.
English pronunciation (คำอ่าน) ไอ ด็อนท ลัฟ ยู เอนี่มอร์
Translation (แปล)  ฉันหมดรักคุณแล้ว
Thai pronunciation (คำอ่าน) chan hmot rak khun laoe
Tense (รูปกาล) Present simple (Negative sentence)

ความรักยังเป็นสิ่งลึกล้ำที่วิทยาศาสตร์ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเริ่มก่อตัว คงอยู่และจางไปจากปัจจัยหรือสารใด เป็นแต่เพียงสิ่งที่เราพูดกันเอาเองตามนิยามของแต่ละคน ซึ่งก็แตกต่างกันไป ไม่ใช่หลัก 1+1=2

แต่อย่างไรก็ดี ความรักคือสิ่งสวยงามและช่วยจรรโลงโลกนี้ให้น่าอยู่ จริงไหมครับ

แล้วพบกันใหม่ครับ
สวัสดีครับ

<>


อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
And แอนด์ และ
Anymore เอนี่มอร์ ตั้งแต่เดี๋ยวนี้(เชิงลบ)
Baby เบบี้ เด็ก ที่รัก
Breath บรีท ลมหายใจ การหายใจ การพูดเป็นนัยๆ
But บัท แต่
Darling ดาร์ลิ่ง บุคคลอันเป็นที่รัก ซึ่งเป็นที่รัก
Do ดู ทำ / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
Don't ด็อน'ท อย่า ห้าม (ย่อมาจาก Do not)
Each อิช แต่ละ
Each other อิช-ชาเตอร์ ซึ่งกันและกัน
Every เอเวอรี่ แต่ละ ทั้งหมด
Eyes อายส ดวงตา มองดู รูเข็ม(พหูพจน์)
From ฟรอม จาก
Have เฮฟ มี
How ฮาว อย่างไร
I ไอ ฉัน
Is อิส เป็น อยู่ คือ
Just จัสท์ ตอนนี้ เพิ่งจะ เพียงแค่ อันที่จริง
Know โนว์ รู้ ทราบ
Looking ลุคกิ่ง มีท่าทาง สีหน้า แสดงออก(มาจากคำว่า look+ing)
Love ลัฟว รัก / ชอบ
Loved ลัฟวด รัก ความรัก หลงรัก ชอบ ความชอบ(ช่อง 2 ของ love)
Me มี ฉัน
Much มัช มาก
My มาย ของฉัน
Now นาว ตอนนี้ เนื่องจาก
On ออน บน
Only ออนลี่ เพียงแค่ เท่านั้น เพิ่งจะ แต่ ที่เป็นลูกโทน
Other ออทเทอร์ อื่นๆ อันอื่น อันที่สอง
See ซี เห็น เข้าใจ
So โซ ดังนั้น
They เดย์ มันทั้งหลาย
To ทู ถึง
Very เวรี่ อย่างมากมาย แท้จริง เฉพาะ
Will วิล จะ
You ยู ท่าน

See more:
You might like my other blogs:

ความคิดเห็น