“People Don’t Know What They Want Until You...” หนึ่งทัศนะของ Steve Jobs



"เรียนภาษาอังกฤษจากคำคมของ Steve Jobs"


วันนี้ผมขออนุญาตนำประโยคคำพูดของคุณ Steve Jobs ผู้บุกเบิกค่าย Apple Inc. ผู้ล่วงลับเอามาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้อ่านเพื่อประดับความรู้ภาษาอังกฤษด้วยกันครับ

คุณ Steve Jobs เป็นคนเก่ง มีความคิดเป็นอัฉริยะ เป็นบุคคลที่คนทั้งโลกรู้จักและยอมรับในความสามารถของเขา

หลักการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ผู้ขายหรือผู้ผลิตจะนำมาใช้ก่อนจะผลิตสินค้าที่เป็นตัวตนออกจำหน่ายนั้น คุณ Steve ไม่เชื่อเรื่อง focus group คือการอภิปรายถกถึงผลิตภัณฑ์ก่อนการผลิตจริงเพื่อความแม่นยำและเข้าถึงลูกค้าได้ถูกจุดความต้องการ

คุณ Steve Jobs กลับคิดว่า เราต้องคิดให้ลูกค้าเองและทำสินค้าต้นแบบ (Photo type) และนำสู่สายตาสู่มือลูกค้า ถ้ายังไม่ใช่ ไม่โดนใจลูกค้า ก็พร้อมที่จะทดลองใหม่อีกเป็นร้อยครั้ง พันครั้ง จนจะประสบความสำเร็จ

ได้อ่านและทราบความคิดของคุณ Steve แค่เพียงบางส่วนเท่านั้น ผมรู้สึกมีพลังที่จะทำในสิ่งที่มุ่งหวังไว้อย่างไม่ย่อท้อครับ เป็นคำที่ Motivate ได้ดีมากครับ


“People Don’t Know What They Want Until You Show It To Them”
พีเพิ่ล ด็อน’ท โนว วอท เดย์ ว้อน อันทิล ยู โชว์ อิท ทู เด็ม
ลูกค้าจะรู้ว่าเขาต้องการอะไรก็ต่อเมื่อคุณยื่นสิ่งนั้นให้เขา


หมายความว่า ผู้คนทั้งหลายที่ใช้ชีวิตอยู่กันวันๆนั้นน่ะ อาจจะไม่ทราบว่าสินค้า ผลิตภัณฑ์ สิ่งประดิฐษ์คิดค้นขึ้นมาใหม่ๆนั้นจะไปในทิศทางใด เทคโนโลยีล้ำสมัยไปขนาดไหนแล้ว เช่น Smart phone...

จะมีใครทราบมาก่อนหรือไม่ว่า โทรศัพท์มือถือทุกวันนี้สุดแสนจะอัฉริยะ ทำอะไรต่อมิอะไรได้หลากหลายอยู่ในตัวเครื่องของมันเอง เช่น ดูหนัง ฟังเพลง ถ่ายรูป เล่นอินเตอร์เนต สแกน download file ต่างๆ เป็นต้น

ความฉลาดของโทรศัพท์ดังกล่าว ก็เพราะผู้ผลิตได้ทำการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนำมาสู่มือผู้ใช้นั่นเองครับ
Amazon.com

ภาษาต่างประเทศที่เป็นภาษาที่ 2 3 4...เป็นสิ่งที่อยู่ไม่ไกลตัวอีกต่อไป เนื่องจากในโลกปัจจุบันเรามีการใช้สื่อสังคมออนไลน์ติดต่อกันอย่างแพร่หลายทั่วโลกอย่างทั่วถึง เรียกว่าที่ไหนมีอินเตอร์เน็ตที่นั่นมีการติดต่อสื่อสารผ่านโซเชียลเน็ทเวิร์คอย่างแน่นอนครับ

ฉะนั้นภาษาอังกฤษที่ได้รับการประกาศให้เป็นภาษาสากลในการติดต่อสื่อสาร พูดคุยกันจึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกๆท่านจะต้องเรียนรู้และนำมันมาใช้กันแล่วล่ะครับ

Bye,
ไมเคิล เล้ง


Vocabulary: คำศัพท์

Don’t(do not) = ไม่ อย่า ห้าม

It = มัน

Know = รู้

People = ผู้คน

Show = โชว์ แสดง

Them = พวกเขา (เป็นคำสรรพนาม)

They = พวกเขา

To = ถึง

Until = จนกระทั่ง

Want = ต้องการ

What = อะไร

You = ท่าน

อ่านหัวข้ออื่นที่น่าสนใจเพิ่มเติม

ความคิดเห็น