"He said that the room has nobody staying for years." : "เขาว่าห้องไม่มีคนอยู่เป็นเวลานาน"

บุญถิน ปล่อยคอนโดห้องเช่ามานานเป็นแรมปีก็หามีใครมาเช่าไม่ แล้ววันที่รอคอยก็มาถึง มีฝรั่งมังค่าควงแฟนสาวมาติดต่อบุญถินเพื่อขอดูห้องก่อน make a decision ว่า I จะเอา you เอ๊ย! จะเช่าห้องของ you ดีป่าววว

เมื่อดูห้องเสร็จสรรพ ระหว่างลงลิฟท์ บุญถินก็พูดกับสาวทรงสะคราญว่า โน่น นี่ นั่น แบ้ แบ้ บลา บลา เหมือนกับจะเบลอ ๆ

ฝรั่งเห็นเช่นนั้นก็เกิดความสงกะสัยว่ามันว่าวจะใด๋กันละหวาาาา จึง make a question ขึ้นว่า

What did he say ?
วอท ดิด ฮี เซย์
เขาพูดว่าไง

His girlfriend ก็เลยตอบพี่ผมทองไปว่า

He said that the room has nobody staying for years.
ฮี เซด แธท เดอะ รูม แฮส โน'บอดดี สเตยิ่ง ฟอร์ เยียร์ส
เขาว่าห้องไม่มีคนอยู่เป็นเวลานาน
Therefore some things in the room might be damaged.
แธร์ฟอร์ ซัม ธิงส์ อิน เดอะ รูม ไมทฺ บี ดาเมจดฺ
ดังนั้น ของบางอย่างในห้องอาจจะชำรุดบ้าง

เฮ้อโล่งอก! บุญทินถอนหายใจ ที่ได้ยินคุณน้องสาวตอบออกไปเช่นนั้น กลัวผัวหล่อนจะ misunderstand น่ะสิ ไม่มาดแม้นสมมุตติว่ามันเข้าใจคิดว่าจีบเมียมัน รับรองห้องมันก็ไม่เช่า แถมอาจได้บาทาไซร์อินเตอร์มาประทับเป็นที่ระทึกอีกด้วยแล...

Vocabulary

a เอ 1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง, สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter)- อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment, artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหก มีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ

said เซด VI. กริยาช่องที่ 2 และ 3 ของ sayVT. กริยาช่องที่ 2 และ 3 ของ say ADJ. ที่กล่าวมา relate:{ดังกล่าว} syn:(aforesaid)(forenamed)(pronounced)

be บี (am/are/is/, was/were, been) vi. เป็น, อยู่, คือ, ใช่

damaged ดาเมจดฺ n. ความเสียหาย, การทำให้เสียหาย, การทำให้ได้รับอันตราย v. ชำรุด เสียหาย สึก บุบสลาย

what วอท pron. อะไร, เท่าไร, ใด ๆ , สิ่งที่, คนที่, เท่าที่, ชนิดใด, n. อะไร, ลักษณะที่แท้จริง, adj. อะไรก็ตาม, เท่าไร interj. อะไรกัน! conj. มากเท่าที่จะ ตราบใด so what แล้วมีอะไรล่ะ

did ดิด AUX. กริยาช่อง 2 ของกริยา do relate:{ทำ}{กระทำ}{ปฏิบัติ}

for ฟอร์ prep. สำหรับ, เพื่อ, conj. เนื่องจาก, เพราะว่า

girlfriend เกิรล์เฟรนด์ n.แฟนสาว คนรักของผู้ชาย เพื่อนผู้หญิง คู่ควงหญิง สาวคนรัก

has แฮส {have, had, had, having,} vt. มี, ประกอบด้วย, ได้รับ,เป็น (โรค) , เอา, เอาได้, ประสบการณ์, ผ่าน, แสดง, ดำเนินการ, ม' (ลูก), vi. มีเงิน. (auxiliary verb) -Phr. (had better (best) ควรจะ)

he ฮี pron. เขาผู้ชาย, คนนั้น, ใครก็ได้ n. ผู้ชาย, สัตว์ตัวผู้

in อิน prep. ใน, ภายใน, ข้างใน, ในระหว่าง, ในสภาพ, ในภาวะ, ในข้อที่ว่า. Synonym: . in that เนื่องจาก, เพราะว่า. in so far as ตราบใดที่ -adv.ใน, ภายใน, อยู่ข้างใน, ในบ้าน, ในที่ทำงาน, ในตำแหน่ง, ในฤดูเก็บเกี่ยว, ในการบริหารงาน, สอดคล้องกับ -adj.

might ไมทฺ n. อำนาจ, ความสามารถ, ประสิทธิภาพ, กำลังกาย, แรง, อำนาจหรือกำลังที่เหนือกว่า -Phr. (with might and main มีอำนาจเต็มที่) v. อดีตกาลของ may-

nobody โน'บอดดี pron., n. ไม่มีใคร pl. nobodies

room รูม n. ห้อง, ที่ว่าง, ที่พัก, ช่องว่าง, เนื้อที่, โอกาส, Synonym: . rooms n. ที่พักอาศัย, คนที่อยู่ในห้อง vi. กินเนื้อที่, พัก, พักอาศัย, อยู่ vt. ขอให้พัก, ขอให้พักอาศัย

some ซัม adj., pron. บางส่วน, บางอัน, บางชิ้น, มีบ้าง, ไม่แน่, ไม่เจาะจง adv.ประมาณ, โดยประมาณ, คร่าว ๆ , ในราว, ค่อนข้าง Synonym: certain

staying สเตยิ่ง vi. อยู่, พักอยู่, คงอยู่, ยืนหยัด. vt. หยุด, ยั้ง, ควบคุม, สกัด, หน่วงเหนี่ยว, คอย, สนับสนุน n. การอยู่, การพักอยู่, การหยุดอยู่, การค้างอยู่, การเลื่อนการพิจารณา, สิ่งค้ำ, เครื่องค้ำ, สิ่งยึด, เครื่องรัดหน้าท้องหญิง, เชือกโยง, เสื้อในรัดรูป, แกงแนง, Stays เครื่องวัดลำตัวผู้หญิง

that แธท adj., pron., adv. นับ, นั้น, โน่น, เช่นนั้น, สิ่งนั้น, ผู้นั้น,เวลานั้น, อย่างนั้น, เช่นนั้น, กระนั้น, ถึง, จนถึง, ซึ่งที่, เพราะว่า,เพราะ, ก็, ก็อย่างนั้น, ก็อย่างนี้

the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)

therefore แธร์ฟอร์ ADV. เพราะฉะนั้น relate:{ดังนั้น} syn:{as a result}(consequently)(hence)

things ธิงส์ n. สิ่งของ, ของ, สรรพสิ่ง, กรณี, สิ่งสำคัญ, เรื่องราว, การกระทำ,เหตุการณ์, รายละเอียด, จุดประสงค์, เป้าหมาย, วิธีการ things เสื้อผ้าอาภรณ์, การงาน, สิ่งมีชีวิต, ความคิด, ข้อความ,สิ่งที่เป็นทรัพย์สินได้ Synonym: object, entity

year เยียร์ n. ปี, อายุ, ขวบ -Phr. (year in and year out ตลอดปีตลอดไป) -Phr. (year after year ทุกปี)

his ฮิส pron. ของเขาผู้ชาย

สวัสดครับ
ไมเคิล เล้ง

See more words:

ความคิดเห็น