Hold up man, I need to visit the crapper, I've got a turtles head poking out! พยุงฉันหน่อยสิ ฉันจะเข้าห้องน้ำ อึฉันจะราดแล้ว!

คำศัพท์สแลงภาษาอังกฤษที่ผมนำมาเขียน Share ในวันนี้ รับรองว่าอ่านแล้วคงอดที่จะอมยิ้มไม่ได้แน่ๆครับ


Turtles head เป็นคำสแลง(Slang) แปลว่า ปวดอึอย่างมากครับ คำๆนี้มาจากคำศัพท์ของคำคือ Turtles ที่แปลว่า เต่า กับอีกคำหนึ่งคือ Head คำนี้เราคงจะเคยได้เห็นกันเป็นประจำอยู่แล้วใช่ไหมครับ แปลว่า หัว หรือ ศีรษะ ครับ

เมื่อนำสองคำมารวมกันเป็น Turtles head เมื่อมองเห็นแว๊บแรกก็คงจะเดากันว่ามันต้องแปลว่าหัวเต่าหรือหัวของเต่าอย่างแน่นอน

แต่ก็ยังไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเพื่อนๆจะรู้สึกอย่างที่ผมเกริ่นมาหรือเปล่า อย่างนี้ เราต้องมาดูกันแล้วล่ะครับว่ามันจะจริงอย่างที่ผมว่าหรือเปล่า ฮ่ะ ฮ่ะ


I have a turtles head. 
ไอ แฮฟว์ เอ เทอ'เทิล เฮด 
ฉันปวดอึมาก(ขี้ฉันจะแตก)

ประโยคในบริบทนี้ คนคงจะไม่มีหัวเต่าอย่างแน่นอน มันเป็นไปไม่ได้แน่

คราวนี้เรามาดูเพิ่มเติมกันอีกสักประโยคครับ


Hold up man, I need to visit the crapper, 
โฮลดฺ อัพ แมน ไอ นีด ทู วิส'ซิท เดอะ แครพ'เพอะ
พยุงฉันหน่อยสิ ฉันจะเข้าห้องน้ำ

I've got a turtles head poking out! 
ไอ'ว กอท เอ เทอ'เทิล เฮด โป๊กกิ่ง เอ้าทฺ! 
อึฉันจะราดแล้ว!


หัวเต่าฉันมันยื่นออกมาแล้ว!!!! ความหมายก็คือ ขี้จะเล็ดออกมาแล้ว อะไรทำนองนี้แหล่ะครับ ฮากลิ้งเลยไหมครับ เอิ๊ก เอิ๊ก...


Vocabulary | คำศัพท์

a เอ "1. พยัญชนะและสระตัวแรกในภาษาอังกฤษรูปตัว A, ชั้นหนึ่ง,อันดับหนึ่ง, สัญลักษณ์ธาตุ argon (the first letter)- อังสตรอมยูนิต abbr. assesssment, artery 2. อักษร A ในระบบเลขฐานสิบหก
มีค่าเท่ากับ 10 ในเลขฐานสิบ"

crapper แครพ'เพอะ n. ห้องสุขา

got กอท {get, gotten, getting, gets} vt. ได้, ได้มา, ได้รับ, เอา, ไปเอามา vi. มาถึง, บรรลุ -Phr. (get along จัดการ, ก้าวหน้า, ตกลง, เป็นมิตร)

have แฮฟว์ {have, had, had, having, has} vt. มี, ประกอบด้วย, ได้รับ, เป็น (โรค) , เอา, เอาได้, ประสบการณ์, ผ่าน, แสดง, ดำเนินการ, ม' (ลูก), vi. มีเงิน. (auxiliary verb) -Phr. (had better (best) ควรจะ)

head เฮด "n. ศีรษะ, ส่วนหัว, สมอง, ตำแหน่งผู้นำ, ตำแหน่งสูงสุด, จุดสุดยอด -Phr. (lose one's head อารมณ์เสีย, ตื่นเต้น) adj. ชั้นนำ, ที่หนึ่ง, สำคัญ, เกี่ยวกับหัว, ข้างหน้า vt. นำหน้า,
เป็นผู้นำ, เป็นหัวหน้า, หันหน้าไปทาง, บ่ายหน้าไปทาง, ต่อหัว, จ่าหน้า vi. ไปข้างหน้า"

hold up โฮลดฺ อัพ PHRV. ยกขึ้น relate:{ยก}{พยุง} syn:{be up}{keep up}{remain up}{stay up}{stop up}

I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)

I've ไอ'ว ย่อมาจาก I have = ฉันมี ฉันได้

man แมน คน ผู้ชาย

need นีด {needed, needing, needs} n. ความจำเป็น, ความต้องการ, สิ่งที่ต้องการ,สิ่งที่ขาดแคลน, ความคับขัน, ความขัดสน if need be ในกรณีจำเป็น vt., vi.มีความจำเป็น, จำเป็น, ต้องการ, ประสงค์. Synonym: . needer n.

poking out โป๊กกิ่ง เอ้าทฺ PHRV. สอด relate:{ลอด}{ทิ่มไว้ด้านนอก} syn:{jut out}{project from}{protrude from}

the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)

to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน

turtles head เทอ'เทิล เฮด SL. ปวดอึอย่างมาก syn:{have a turtle's head}{ Tortoise head}

visit วิส'ซิท vt. เยี่ยม, เยียน, ไปและพัก, อยู่เป็นแขก, ออกตรวจ, เป็นกับ, มีผลกระทบ. vi. เยี่ยม, เยียน, ทำโทษ, การเยี่ยม, การเยียน, การไปและพัก,การอยู่เป็นแขก, การออกตรวจ. Synonym: . visitable adj. ###S. sojourn, call. see, stop

to ทู prep. ไปถึง, ถึง, ไปยัง, ไปสู่, ไปทาง, ไปถึง, มีความโน้มน้าว,จนถึง, จนกระทั่งถึง, บรรลุถึง, เข้ากับ, สนองตอบกัน, ตรงกัน, ให้,เพื่อ, เพื่อจะ, ในอันที่จะ, ตาม, ติดตาม, (คณิตศาสตร์) ยกกำลังถึง, ฟื้น, ฟื้นคืน, เฉพาะให้, เพราะ adv. ไปยัง, ไปถึง, ไปสู่,ฟื้น, ฟื้นคืน


แล้วพบกันใหม่ครับ
สวัสดีครับ
เล้ง

<>


*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
*อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
*อยากหัดแปลเพลง คลิก: แปลเพลงภาษาอังกฤษ THAI-ENGLISH BILINGUAL LYRICS

ความคิดเห็น