I hate Monday, but I love Friday. : ฉันเกลียดวันจันทร์แต่ผูกพันกับวันศุกร์ | ตีแตกภาษาอังกฤษ

คนทำงานอย่างเราที่ต้องเข้า Office ในวันจันทร์(Monday)จนกระทั่งถึงวันศุกร์(Friday)จึงจะได้หยุดพักผ่อนวันเสาร์(Saturday)และวันอาทิตย์(Sunday) นี่แหล่ะครับที่เขาเรียกว่า "วงจรมนุษย์เงินเดือน" หรือ "วัฏจักรมนุษย์โรงงาน/สำนักงาน" ครับ


เมื่อวันจันทร์เป็นวันแรกที่คนจะต้องไปทำงาน หลายคนจึงไม่ชอบวันจันทร์เอาซะเลย ในทางตรงกันข้ามพวกเขาชอบวันศุกร์เป็นที่สุดครับ เพราะว่าเป็นวันสุดสัปดาห์ของการที่ต้องทำงานมาตลอดทั้ง 4 วันและอีก 1 วันก็คือวันศุกร์ รวมสรตะแล้วก็ 5 วันครับ

หัวข้อที่เขียนมันเกี่ยวกับวันจันทร์ ในขณะที่ผมเขียนบล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ" หัวข้อนี้อยู่ไม่ใช่วันจันทร์และก็ไม่ใช่วันศุกร์อีกเช่นกัน แต่บังเอิญนึกขึ้นมาได้ก็เลยรีบนำมาเขียนกันลืมครับ เป็นเคล็ดลับเก่งภาษาอังกฤษอีกเคล็ดลับหนึ่งครับ คิดอะไรออกก็ลอกใส่สมุด แต่ผมใช้วิธีเขียนลงบล็อกครับ จะได้แบ่งปันให้เพื่อนๆที่ชอบภาษาอังกฤษได้อ่านกันด้วยเลย


I hate Monday, but I love Friday. 
ไอ เฮท มันเดย์ บัท ไอ ลัฟว ไฟรเดย์ 
ฉันเกลียดวันจันทร์แต่ผูกพันกับวันศุกร์ 


ฉันน่ะไม่ชอบวันจันทร์ เพราะเป็นวันที่ต้องตื่นแต่เช้าไปทำงานอีกแล้ว อีกอย่างหนึ่งไม่รู้มันเป็นอะไรกัน รถก็ดันมาติดเอาวันนี้เป็นประจำเลยสิเอ๊า

แต่วันศุกร์ฉันน่ะช๊อบชอบ เพราะว่าจะได้หยุดงานอีกแล้ว เย้ เย้ 

ว่ากันไป สู้กันไป ทำไงได้ ชีวิตมันก็เป็นอย่างนี้แหล่ะ

อ้อ... วันทั้งเจ็ดเวลาเขียนตัวหน้าต้องเป็นตัวใหญ่เสมอนะครับ เป็นคำนามเฉพาะครับ (PROPER NOUN)

See you again,
Bye,
<>


*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
*อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
*อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translation | แปล
but บัท conj. แต่, หากว่า, แต่ทว่า, ถ้าไม่, ถ้าไม่ได้ -adv. เพียง, เพียงแต่. -pron. ที่ไม่ -prep. เว้นแต่, นอกจาก
Friday ไฟรเดย์ วันศุกร์
hate เฮท เกลียด ชัง รังเกียจ หมั่นใส้ จงเกลียดจงชัง เดียดฉันทร์ เกลียดชัง ไม่ชอบ เหม็นหน้า ความชัง
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
love ลัฟว "{loved, loving, loves} n. ความรัก, ความชอบมาก, ความใคร่, ความต้องการทางเพศ, เรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ , กามเทพ (CupidหรือEros) ,
ความเป็นห่วง, สิ่งที่ชอบ, ความรักของพระผู้เป็นเจ้า. v. รัก, ชอบมาก,ต้องการ, ได้ประโยชน์มากจาก, สมสู่, สังวาส. -Phr. (for the ove of เพื่อ โดยคำนึงถึง)"
Monday มันเดย์ ปริมาณเล็กน้อย, ลำแสง

See more words:
Would you like to see my other blogs?:

ความคิดเห็น