คุณชอบทีมลิเวอร์พูลไหม(Do You Like Liverpool Football Team?) | ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day



"คุณชอบทีมลิเวอร์พูลมั๊ย..." ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร


คุณชอบทีมลิเวอร์พูลไหม เรียนภาษาอังกฤษ Learn English writing and speaking, แปล ภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ, แปลภาษาอังกฤษเป็นไทย Do You Like Liverpool Football Team?)
คุณชอบทีมลิเวอร์พูลไหม ภาษาอังกฤษพูดว่า
สวัสดีครับ ผม ไมเคล เล้ง ครับ วันนี้ผมจะนำความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษมาฝากเพื่อนๆดัง

ตัวอย่างที่ High light ด้านล่างนี้ครับ

👌 Do you like the Liverpool football team? (คุณชอบทีมลิเวอร์พูลมั๊ย)


👌 Video เรื่องราวของทีม Liverpool พร้อม ซับไทย


👌 ช่วง "ตอบได้-ให้ 100!" - 1คำถามท้ายบท




เพื่อนๆที่สนใจภาษาอังกฤษ คิดถึงเกร็ดภาษาอังกฤษเมื่อไหร่ ต้องเข้ามาดูที่บล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day"  ของเรานะครับ

เพราะว่าเราจะเอาประโยคภาษาอังกฤษมาตีแตก อธิยายขยายความหมายให้เพื่อนๆได้เห็นกันชัดๆว่าประโยคดังเช่นวันนี้ "คุณชอบทีมลิเวอร์พูลไหม(Do You Like Liverpool Football Team?)" มันประกอบด้วยคำอะไรกันบ้าง ใช้อย่างไร พูดตอนไหน เป็นต้นครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How many audiences does the Anfield hold?

เรามาเอาใจคอบอลกันหน่อยครับ เพื่อนๆทั้งหลายที่ชอบฟุตบอล รับรองว่าต้องชอบประโยคภาษาอังกฤษที่ผมนำมาเขียนในบล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ" วันนี้อย่างแน่นอนจร้าาาาาาาาา

เอ แล้วมันคืออะไรล่ะคอบอลถึงต้องชอบ

ประโยคที่จะเอาไว้ถามว่า ยูชอบฟุตบอลทีม....หรือเปล่า เขาใช้อย่างนี้ครับ


Do you like Liverpool football team?

ดู ยู ไลคฺ ลิเวอะ'พูล ฟุตบอล ทีม

คุณชอบทีมลิเวอร์พูลไหม


ถ้าจะเปลี่ยนเป็นชื่อทีมอื่นก็ง่ายนิดเดียวครับ แค่เอาชื่อทีมที่เราจะถามมาใส่แทนทีม Liverpool เท่านั้นเองครับ

เดี๋ยวผมจะทำฟอร์มของรูปประโยคไว้ให้ครับ


Do you like ...... football team?

ดู ยู ไลคฺ ...... ฟุตบอล ทีม

คุณชอบทีม......ไหม


ถ้าชอบทีมดังกล่าว เราก็ตอบว่า


Yes I do.

เยส ไอ ดู

ใช่ ฉันชอบ


Yes I like Liverpool.

เยส ไอ ไลคฺ ลิเวอะ'พูล

ใช่ ฉันชอบทีมลิเวอะ'พูล


แต่ถ้าไม่ชอบตอบแบบครับ


No, I don't like.

โน ไอ ด็อน'ท ไลคฺ

ไม่ ฉันไม่ชอบ


No, I don't like football.

โน ไอ ด็อน'ท ไลคฺ ฟุตบอล

ไม่ ฉันไม่ชอบฟุตบอล


ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. It's 54,074.

 b. It's is 57,074.

 c. It's is 54,047.


นอกจากเราจะมีบล็อกเขียนประโยคต่างๆให้เพื่อนๆได้อ่านกันแล้ว เราก็ยังมีคลิปที่ทำลงใน YouTube อีกด้วยนะครับ

เพื่อนๆที่สนใจก็อย่าลืมติมตามกันได้ตามช่องทางที่ว่านะครับ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก  👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก  👉 : คุณเชียร์ฟุตบอลโลกทีมไหน(What Football Team Do You Cheer For?)


Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.

See more words:

Vocabulary
Pronunciation
Translation

do ดู {did, done, does} vt. ทำ, กระทำ, ปฏิบัติ, จัดการ, แสดงท่า, ว่าด้วย vi. ทำ, กระทำ n. การกระทำ
don't ด็อน'ท อย่า ห้าม (ย่อมาจาก Do not)
football ฟุตบอล ฟุตบอล
football ฟุตบอล ฟุตบอล
I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
like ไลคฺ {liked, liking, likes} adj., prep. เหมือนกัน, คล้ายกัน, อย่างเดียวกัน, จวนจะ, ดูเหมือน. adv. ใกล้จะ, เกือบจะ, โดยประมาณ, ดูเหมือน. conj. เหมือนกับ, ยังกับ. n. สิ่งที่เหมือนกัน, คนที่เหมือนกัน, ชนิด, ประเภท. เกือบจะ, ชอบ, อยาก, ปรารถนา, n. สิ่งที่ชอบ, สิ่งที่ปรารถนา
Liverpool ลิเวอะ'พูล n. ทีมฟุตบอลลิเวอร์พูล เมืองลิเวอร์พูลเป็นเมืองที่มีฐานะเป็นนครและเป็นเมืองเมโทรโพลิตันของเมอร์ซีย์ไซด์ในภาคการปกครองตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ
no โน adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos
team ทีม n. กอง, หน่วย, คณะ, ชุดนักกีฬา, กลุ่มคน, กลุ่มสัตว์. vt., vi.รวมกันเป็นกลุ่มหรือหน่วย, ขนส่งเป็นกลุ่ม, ใช้สัตว์เลี้ยงเป็นกลุ่มลาก,รวมเงินให้เหมาทำ, ประสานกัน. adj. เกี่ยวกับ team ดังกล่าว
yes เยส adv. ไช่, ครับ, จ้ะ n. การต้อนรับ
you ยู pron. ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น