วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

My Name is Michael Leng. ผมชื่อไมเคิล เล้ง / I Am Jane. ฉันคือแจน

วันนี้นำประโยคสำหรับใช้ตอบคำถามเมื่อถูกชื่อว่า "What is your name?"มาฝากกันครับ

เราเลือกใช้รูปแบบประโยคหนึ่งในสองที่ผมนำมาเขียนเป็นตัวอย่างให้ดูกันดังนี้ครับ

แบบที่ 1 ใช้โครงสร้างประโยคคือ:

 "My name is + name"

My name is Michael Leng .
มาย เนม อิส ไมเคิล เล้ง
ผมชื่อไมเคิล เล้ง

My name is Winai .
มาย เนม อิส วินัย
ผมชื่อวินัย

My name is Pranee .
มาย เนม อิส ปรานี
ฉันชื่อปรานี

My name Buakheng .
มาย เนม บัวเข่ง
ผมชื่อบัวเข่ง

My name Jane.
มาย เนม แจน
ฉันชื่อแจน

หรือเราจะตอบแบบประโยคด้านล่างเหล่านี้ก็ไม่ผิดครับ โดยจะเปลี่ยนโครงสร้างประโยคเป็น

"I am + name"

I am Michael .
ไอ แอม ไมเคิล
ผมคือไมเคิล

I am Buakheng .
ไอ แอม บัวเข่ง
ผมคือบัวเข่ง

I am Winai .
ไอ แอม ปรานี
ผมคือวินัย

I am Jane .
ไอ แอม แจน
ฉันคือแจน

I am Pranee .
ไอ แอม ปรานี
ฉันคือปรานี

ฟังการออกเสียงคลิกลิงค์นี้และคลิกรูปลำโพง:My name is Michael Leng.

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
**อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
***อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translation | แปล
am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
Buakheng บัวเข่ง (ชื่อคน)บัวเข่ง
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์)
Jane แจน แจน - ชื่อคน(ผู้หญิง)
Michael ไมเคิล คนชื่อไมเคิล
my มาย pron. ของฉัน. interj. คำอุทานแสดงความประหลาดใจ
name เนม ชื่อ
Pranee ปรานี ปรานี (เป็นชื่อของหญิงไทย)
Winai วินัย วินัย เป็นชื่อของผู้ชาย

See more words:
Would you like to see my other blogs?:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น