ฉันชื่อ...ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร | ตีแตกภาษาอังกฤษ English of the day

สวัสดีครับ ผมไมเคิล เล้ง ยินดีต้อนรับเพื่อนๆเข้าสู่ ตีแตกภาษาอังกฤษ ในตอน

"ฉันชื่อ..." ตอบเป็นภาษาอังกฤษอย่างไร



วันนี้นำประโยคสำหรับใช้ตอบคำถามเมื่อถูกถามชื่อว่า "What is your name?" แล้วเราจะตอบเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไรกันบ้าง

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


Can you use translate this vocabulary "เวบไซท์หาคู่" in English?

เพื่อนๆแปลคำนี้ "เวบไซท์หาคู่" เป็นภาษาอังกฤษได้ไหมครับ

เราเลือกใช้รูปแบบประโยคหนึ่งในสองที่ผมนำมาเขียนเป็นตัวอย่างให้ดูกันดังนี้ครับ


แบบที่ 1 ใช้โครงสร้างประโยคคือ:

 "My name is + name"

My name is Michael Leng. 

มาย เนม อิส ไมเคิล เล้ง 

ผมชื่อไมเคิล เล้ง


My name is Winai. 

มาย เนม อิส วินัย 

ผมชื่อวินัย


My name is Pranee. 

มาย เนม อิส ปรานี 

ฉันชื่อปรานี


My name is Buakheng.

มาย เนม อิส บัวเข่ง 

ผมชื่อบัวเข่ง


My name is Jane.

มาย เนม อิส แจน

ฉันชื่อแจน


หรือเราจะตอบแบบประโยคด้านล่างเหล่านี้ก็ไม่ผิดครับ โดยจะเปลี่ยนโครงสร้างประโยคเป็น

"I am + name"

I am Michael.

ไอ แอม ไมเคิล 

ผมคือไมเคิล


I am Buakheng.

ไอ แอม บัวเข่ง

ผมคือบัวเข่ง


I am Winai. 

ไอ แอม ปรานี 

ผมคือวินัย


I am Jane. 

ไอ แอม แจน 

ฉันคือแจน


I am Pranee. 

ไอ แอม ปรานี 

ฉันคือปรานี



ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. Appointment website.

 b. Dating website.

 c. Socail website. 


Click! เวปไซท์หาคู่ เพื่อตามหารักแท้ ภาษาอังกฤษเขียนแบบนี้ครับ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU


คิดว่ารู้จักการใช้คำศัพท์ Cute กันไปพอสมควรทีเดียวนะครับวันนี้


Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

See more words:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
Buakheng บัวเข่ง (ชื่อคน)บัวเข่ง
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์)
Jane แจน แจน - ชื่อคน(ผู้หญิง)
Michael ไมเคิล คนชื่อไมเคิล
my มาย pron. ของฉัน. interj. คำอุทานแสดงความประหลาดใจ
name เนม ชื่อ
Pranee ปรานี ปรานี (เป็นชื่อของหญิงไทย)
Winai วินัย วินัย เป็นชื่อของผู้ชาย

ความคิดเห็น