เราจะกินมื้อเย็นกันตอนนี้เลยเหรอ(Are We Having Dinner Now?) | ตีแตกภาษาอังกฤษ: English Of The Day



"เราจะกินมื้อเย็นกันตอนนี้เลยเหรอ" ภาษาอังกฤษอย่างไร เราไปดูกันเลย!





สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ วันนี้ผมจะนำบทเรียนภาษาอังกฤษ..."เราจะกินมื้อเย็นกันตอนนี้เลยเหรอ"... มาเขียนให้เพื่อนๆได้ลองอ่านกันดูครับ

นึกถึงภาษาทางเวบไซท์ ต้องนึกถึงเราครับ "ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day"  พบกันที่เก่าตลอดเวลาถ้าเพื่อนมีอินเตอร์เน็ต

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How much does it cost?

เกี่ยวกับเรื่อง"มื้อเย็น(Dinner)"นี่ มีบทพูดคุยภาษาอังกฤษจำลองมาฝากกันครับ ผมมีตัวละครอยู่ไม่กี่ตัวครับ แต่สำหรับวันนี้ มาดูไมเคิลกับบัวเข่ง 2 หนุ่ม 2 มุมเขาคุยกันครับ คุยกันเป็นภาษาอังกฤษซะด้วยสิ

Buakheng:

Are we having dinner now ?
อาร์ วี แฮฟวิ่ง ดินเนอร์ นาว
เราจะกินมื้อเย็นกันตอนนี้เลยเหรอ

Michael:

Of course, our dinner is ready.
ออฟ คอร์ส  เอาเออร์  ดินเนอร์  อิส เรดี้
อาหารเย็นเราพร้อมแล้ว

Buakheng:

Should we wait until 6 o'clock ?
ชูลด์  วี  เวท  อันทิล ซิกซ์ อะคลอค'
รอสัก 6 โมงได้ไหม

Michael:

Why should we wait ?
วาย  ชูลด์ วี เวท
ทำไมต้องรอด้วยหล่ะ

Buakheng:

Because, I am not hungry now.
บีคอส  ไอ  แอม  น็อท  ฮังกรี้  นาว
ก็ฉันยังไม่หิวน่ะสิ ตอนนี้น่ะ

ลองนำไปใช้ดูนะครับน้องๆ มาถึงช่วงท้ายกันแล้วครับสำหรับวันนี้


ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. It costs 200 Baht.

 b. It takes 200 Baht.

 c. It goes 200 Baht.


ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU


ผมหวังเป็นอย่างที่สุดว่าสิ่งที่เราค้นหา เลือกสรรค์ และนำมาเขียนเพื่อ share ให้กับท่านในวันนี้ จะมีประโยชน์ต่อธุรกิจ การงาน หรือว่าต่อตัวท่านเองเป็นอย่างสูงนะครับ

ถ้าดี ถ้าโดน รบกวนช่วย share ต่อด้วยครับ

ขอบคุณมากครับ แล้วพบกันใหม่ครับ

Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

Vocabulary
Pronunciation
Translation
6 ซิกซ์ เลข 6
Am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
Are อาร์ เป็น อยู่ คือ
Because บีคอส เพราะว่า
Dinner ดินเนอร์ อาหารมื้อเย็น อาหารค่ำ ข้าวเย็น อาหารเย็น
Having แฮฟวิ่ง คลอด จัด ได้รับ เป็นโรค มี มีแขก รับประทาน (มาจาก have + ing)
Hungry ฮังกรี้ หิว, กระหาย, อยาก, ปรารถนา, ข้าวยากหมากแพง
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Is อิส เป็น อยู่ คือ
Not น็อท adv. ไม่
Now นาว ตอนนี้ เนื่องจาก
O'clock อะคลอค' adv. โดยนาฬิกา, ตามนาฬิกา, ..โมง..., .นาฬิกา. one o'clock อย่างรวดเร็ว, ฉับพลัน, ยินดียิ่ง
Of Course ออฟ คอร์ส แน่นอน
Our เอาเออร์ ของพวกเรา
Ready เรดี้ เตรียมพร้อม พร้อมใช้ เต็มใจ รวดเร็ว ง่าย ฉลาด เงินสด ท่าเตรียมยิง สภาพเตรียมพร้อม
Should ชูลด์ ควร น่า พึง จง
Until อันทิล กระทั่ง
Wait เวท รอ คอย คอยท่า รั้งรอ รอคอย เดินโต๊ะ ตั้งตารอ
We วี พวกเรา
Why วาย ทำไม ไฉน เพราะเหตุใด เหตุไฉน เพราะอะไร

See more articles:

    ความคิดเห็น