ท่านอายุเท่าไหร่(How Old Are You?) | ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day

"ท่านอายุเท่าไหร่" ภาษาอังกฤษ พูดและเขียนอย่างไร

ถ้าคุณต้องการถามอายุ จะพูดภาษาอังกฤษว่าอย่างไร เรียนพูดด้วยกันที่นี่ครับ
ท่านอายุเท่าไหร่ ถามเป็นภาษาอังกฤษอย่างไร

การถามอายุเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญที่เราต้องทราบว่าภาษาอังกฤษเขาพูดเขาอ่านว่าอย่างไร

ประโยคนี้ไม่ยากครับสำหรับการจดจำ แต่จะยากตรงที่จะถามเวลาไหนที่มันถูกกาละเทศะครับ

วิธีจำประโยคนี้คือ จำคำว่า "How old" ให้ได้ก่อนครับ จากนั้นก็ตามด้วย verb to be และตามด้วยคำสรรพนามที่สอดคล้องกันกับ verb to be ครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"

How do you say "ฉันอายุ 27 ปี" in English?

"ฉันอายุ 27 ปี" พูดเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร
(ดูเฉลยท้ายบท)

หรือเอาแบบง่ายๆ ก็จำประโยคด้านล่างเหล่านี้แล้วนำไปใช้ได้เลยเช่นกันครับ

How old are you?
ฮาว โอล์ด อาร์ ยู
ท่านอายุเท่าไหร่

How old is she?
ฮาว โอล์ด อีส ชี
หล่อนอายุกี่ปี

How old is he?
ฮาว โอล์ด อีส ฮี
เขาอายุกี่ปี

How old is it?
ฮาว โอล์ด อีส อิท
มันอายุกี่ปี

How old are they?
ฮาว โอล์ด อาร์ เดย์
พวกมันอายุเท่าไหร่

How old am I?
ฮาว โอล์ด แอม ไอ
ฉันอายุเท่าไหร่

How old are we?
ฮาว โอล์ด อาร์ วี
พวกเราอายุเท่าไหร่


ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. I'm 27 years old.
 b. I've 27 years old.
 c. I was 27 years old.
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ผมหวังเป็นอย่างที่สุดว่าสิ่งที่เราค้นหา เลือกสรรค์ และนำมาเขียนเพื่อ share ให้กับท่านในวันนี้ จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่สนใจภาษาอังกฤษนะครับ

อย่าลืมติดตามได้ง่ายๆด้วยการคลิกค้นหาบทเรียนทั้งหมดได้ทางด้านขวามือครับ

รบกวนเพื่อนๆช่วย share ต่อด้วยนะครับ แบ่งปันกันไป เพียงแค่ปลายนิ้วของเราก็ช่วยคนอื่นได้แล้ว

ขอบคุณมากนะครับที่ติดตามเรา

Bye,

See you again
แล้วพบกันใหม่ครับ

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng


I've known, then I've grown.

See more words:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
Am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
Are อาร์ เป็น อยู่ คือ
He ฮี เขา(ผู้ชาย)
How ฮาว อย่างไร
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Is อิส เป็น อยู่ คือ
It อิท มัน
Old โอล์ด แก่ เก่าแก่ ที่มีประสบการณ์
She ชี หล่อน เธอ
They เดย์ มันทั้งหลาย
We วี พวกเรา
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น