I Was Sick. ฉันป่วย / ฉันไม่ค่อยสบาย (รูปอดีตกาล) | ตีแตกภาษาอังกฤษ

ประโยคที่ขึ้นต้นด้วย I เป็นประธานของประโยคที่เกิดขึ้นในอดีตกาล

เรามาดูประโยคภาษาอังกฤษที่เป็นประโยคมีกาล(Tense) ที่บ่งชี้ถึง"กาลเวลา"หรือช่วงเวลาการเกิดเหตุการณ์ต่างๆนั่นเองครับ โดยจะมีกริยาที่ผันไปตามกาลต่างๆที่แสดงให้เราทราบถึงช่วงเวลาของประโยคนั้นๆครับ

I Was Sick.
ไอ วอส ซิค
ฉันไม่ค่อยสบาย / ฉันป่วย

Tense: Past Simple Tense
Structure: Subject + V2 + ...

I เป็น Subject (ประธานของประโยค)
Was เป็น Verb to be (V2) คำกริยาที่ใช้กับ I, he, she, it และประธานประโยคเอกพจน์เสมอ
Sick เป็น Adjective (คำคุณศัพท์ทำหน้าที่คำขยายนาม) ในที่นี้ขยายคำว่า I ครับ

*ประโยคนี้หมายถึง ตัวฉันเคยป่วยแต่ปัจจุบันหายป่วยแล้ว

คลิกดูประโยคอื่นๆ

He was sick.

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Sick ซิค adj. ป่วย, ไม่สบาย, คลื่นไส้, คลื่นเหียน, เป็นไข้, ไม่สบายใจ, รำคาญใจ, เอียน, ร้อนใจ, เจ็บใจ, รังเกียจ, ขยะแขยง, เสื่อมเสีย, ซีด, ขาวซีด, อมโรค, ได้พืชผลไม่ค่อยดี, มีเชื้อโรค, เปราะ, กลิ่นไม่ดี. n. คนป่วย, คนไข้
Was วอส เป็น อยู่ คือ(past ของ is)

See more articles:
Would you like to see my another blogs?:

ความคิดเห็น