When Dia Frampton Being A Guest English Breakfast.: ครั้งเมื่อ เดีย เฟรมตัน ได้รับเชิญออกรายการอิงลิช เบรคฟาสต์

มีรายการสอนภาษาอังกฤษที่มีรูปแบบหลากหลายและได้รับความนิยมรายการหนึ่งของไทยก็ว่าได้ครับ


เมื่อปี 2013 รายการ EB English Breakfast ได้เชิญนักร้องดังและน่ารักน่าเอ็นดูคนหนึ่งมาออกรายการ เธอคือ เดีย เฟรมตัน (Dia Frampton) ครับ เจ้าของเพลงดัง "Don't Kick The Chair" และความหมายดี๊ดี (ใช่ป่ะ)

ช่วงท้ายๆรายการเธอถูกถามว่าในอีก 5 ปีอนาคตของเธออยากเป็นอย่างไร คำตอบของเธอก็มีอยู่หลายอย่างที่เธออยากทำหรือกำลังทำอยู่ แต่ว่ามีอยู่ประโยคหนึ่งครับที่ผมจะนำมาฝากเราๆท่านๆคือประโยคนี้ครับ

I will be fluent in Korean by then.
ไอ วิล บี ฟลู'เอินท์ อิน โคเรียน บาย เธ็น
ฉันคงจะพูดภาษาเกาหลีคล่องตอนนั้น


ปัจจุบันเธอพูดภาษาอังกฤษได้อย่างดีเยี่ยมแต่เธอยังต้องการที่จะพูดภาษาอื่นๆเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งภาษาที่เธอกำลังเรียนอยู่คือภาษาเกาหลีนั่นเองครับ (ทำไมไม่อยากเรียนภาษาไทยมั่งก็ไม่รู้เฮะ)

สำหรับพวกเราก็คงอยากจะพูดภาษาอังกฤษคล่องใช่ไหมล่ะครับ เราจะพูดยังไงดีล่ะ


I hope I will be fluent in English by soon.

ไอ โฮบ ไอ วิล บี ฟลู'เอินท์ อิน อิงลิช บาย ซูน

ฉันคิดว่าฉันคงจะพูดภาษาอังกฤษคล่องโดยเร็ว


How about you? Which language do you want to be fluent?

เฮา อะเบาทฺ' ยู . วิช แลง'เกว็จฺ ดู ยู ว้อนท ทู บี ฟลู'เอินท์ 

แล้วคุณล่ะ อยากพูดภาษาอะไรคล่อง


Wow! มาถึงตรงนี้ หวังว่าเพื่อนๆคงจะได้นำประโยคพวกนี้ไปใช้กันนะครับ

Bye,

Thanks for reading.
Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.



ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ


See more articles:
Vocabulary
Pronunciation
Translation
Be บี อยู่ ใกล้
By บาย ใกล้ โดย ก่อนเวลาที่กำหนด ผ่าน ระหว่าง โดยประมาณ ทาง
Fluent ฟลู'เอินท์ adj. ซึ่งพูดหรือเขียนได้อย่างคล่องแคล่ว, กลมกล่อม, ราบรื่น, ง่าย
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
In อิน ใน
Korean โคเรียน adj. เกี่ยวกับเกาหลี (ประชาชน ภาษาหรืออื่น ๆ) . n. ชาวเกาหลี, ภาษาเกาหลี
Then เธ็น แล้วก็
Will วิล จะ ต้องการ พินัยกรรม ความตั้งใจที่จะให้เกิด

ความคิดเห็น