If One Man Can So Can I.(ถ้าคนอื่นทำได้ แล้วทำไมฉันจะทำไม่ได้ล่ะ) | ตีแตกภาษาอังกฤษ

บังเอิญได้พบประโยคภาษาอังกฤษที่สร้างแรงดลบันดาลใจได้อย่างดีมาประโยคหนึ่ง จึงอยากจะแบ่งปันให้พวกเราได้อ่าน เผื่อว่าจะได้สร้างพลังอะไรขึ้นมาได้บ้างครับ

นัยของประโยคนี้ก็คือ ไม่ว่าอะไรก็ตามถ้าคนใดคนหนึ่งทำได้ เช่น เขาประสบความสำเร็จจากการเป็นนักขายจนได้รับรางวัลเป็นเงินมูลค่า 100,000 บาท ฉะนั้นถ้าเราเป็นนักขายหรือกำลังคิดว่าจะเป็นนักขาย เราก็ต้องสามารถประความสำเร็จได้เช่นกัน(สิน่า) ฮิฮิ

หรืออีกตัวอย่างหนึ่งคือ มีคนฝึกฝนภาษาอังกฤษจนอ่านออก พูดได้ เขาทำได้ แล้วทำไมเราจะทำบ้างไม่ได้หล่ะฮับ...

If one man can so can I.
อิฟ วัน แมน แคน โซ แคน ไอ
ถ้าคนอื่นทำได้ฉันก็ต้องทำได้


เป็นคำพูดที่ให้กำลังใจเพื่อนๆที่สนใจเรียนภาษาอังกฤษด้วยไปในตัวเลย ก็ในเมื่อคนอื่นยังพูดได้เลย แล้วเรามีอะไรที่จะปฏิเสธว่าทำไม่ได้เหมือนเขาล่ะ จริงป่ะ


Have a good time, bye.

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

Vocabulary
Pronunciation
Translation
Can แคน auxv. สามารถ, อนุญาต, ยินยอม, อยากจะ -Phr. (cannot but จำเป็นต้อง จักต้อง, ไม่มีทางที่จะไม่) n. กระป๋อง,ภาชนะโลหะที่ปิดมิดชิด, ถังใส่ขยะ, ภาชนะใส่ขี้เถ้า, ถัง, ถ้วยดื่ม, ห้องน้ำ, คุก, ตะโพก, ก้น -Id. (carry the can รับผิดแทน) vt. ใส่กระป๋องแล้วปิดมิดชิด, ไล่ออก
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Man แมน คน ผู้ชาย
One วัน หนึ่ง
So โซ ดังนั้น

See more articles:

ความคิดเห็น