ฉันก็เป็นคนธรรมดาๆคนหนึ่ง(I Am An Ordinary Man.) | ตีแตกภาษาอังกฤษ

"คนธรรมดาๆ" ภาษาอังกฤษพูดยังไง


เพื่อนๆที่อ่านบล็อกของเราวันนี้ จะได้พบกับภาษาอังกฤษใช้งานจริงตามที่สรุปย่อๆไว้ข้างล่างนี้ครับ


⟴ ไอ้หมอนั่นไม่ใช่เป็นแค่คนธรรดาๆอย่างเดียวนะ แม่งไม่มีจะแดกแถมยังขี้เกียจอีก!


⟴ I am an ordinary man.

⟴ ช่วง "ตอบได้-ให้ 100 " - คำถามภาษาอังกฤษชวน challenge.

สวัสดีครับ ผมชื่อเล้งครับ ผมจะ Post ภาษาอังกฤษที่มีประโยชน์ประจำที่บล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ : English Of The Day" แห่งนี้ซึ่งเป็นบล็อกสำหรับแบ่งปันประสบการณ์ด้านภาษาอังกฤษให้กับเพื่อนๆทุกคนที่สนใจครับ

วันนี้เรามีคำว่า ..."ฉันก็เป็นคนธรรมดาๆคนหนึ่ง"... มาฝากกันครับ

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100!"


How do you say this word "ฉันกินข้าวแล้ว" in English?

"ฉันกินข้าวแล้ว" ภาษาอังกฤษพูดว่า
ที่นี่จะมีภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ จะมีทั้งคำอ่านและคำแปลให้เเรียบร้อยครับ

ซึ่งเหมาะกับผู้ที่เริ่มต้นเรียนหรือฝึกภาษาอังกฤษครับ...

ภาษาอังกฤษที่บอกว่าฉันเป็น"คนธรรมดาคนหนึ่ง"เหมือนปุถุชนคนเดินดินทั่วๆไป เพื่อนๆลองดูประโยคต่อไปนี้และนำไปใช้ได้เลยครับ

คนธรรมดาๆ ใช้อย่างไร ไปดูความหมายและความแตกต่างแต่ละประโยคกันเลยครับ

เพื่อนๆสนใจคำไหนล่ะครับ? ถ้าดูแล้ว!


เอางี้! วันนี้แจกคำนี้ไปก่อนครับ


I am an ordinary man.

ไอ แอม แอน ออร์ดินารี่ แมน

ฉันก็เป็นคนธรรมดาๆคนหนึ่ง




โครงสร้างประโยคเป็น Present Simple Tense ครับ เป็นประโยคที่กล่าวขึ้นมาธรรมดาๆ โดยมี I เป็นประธานของประโยคและ Am เป็น verb to be ของ I ครับ


She is an ordinary girl.

ชี อิส ออร์ดินารี่ เกิร์ล

หล่อนเป็นหญิงสาวเหมือนคนทั่วไปคนหนึ่ง


โครงสร้างประโยคเป็น Present Simple Tense เช่นกันครับ มี She เป็นประธานและ Is เป็น verb to be ของ
She


They are ordinary men.

เดย์ อาร์ ออร์ดินารี่ เม็น

พวกเขาเป็นคนธรรมดาๆทั่วไป


เป็น Present Simple Tense เช่นกันครับ มี They เป็นประธาน Are เป็น verb to be ของ They ครับ

ตัวผมเองก็เป็น "ordinary man" เหมือนกันครับ แต่อยากจะเป็น "celeb" กับเขามั่ง ดูท่าแล้วคงลำบากครับ ฮ่ะ ฮ่ะ

มีแถมประโยคใหม่ๆที่ทันสมัยให้เพื่อนๆได้เอาไปใช้กันครับ ดังเช่น


He is just an ordinary man. Do you want to marry him?

ฮี อิส จัสท์ แอน ออร์ดินารี่ แมน ดู ยู ว้อนท ทู แมร์รี่ ฮิม

เขาเป็นแค่คนธรรมดา ลูกจะแต่งกับเขาเหรอ


ภาษาอังกฤษประโยคแบบดรามา แต่ถอดมาจากเรื่องจริงของมนุษย์ขี้เหม็นบนโลกใบนี้


TRUE love is beyound anything. I am going to marry an ordinary girl.

ทรู ลัฟว อิส เอน'นีธิ่งจฺ ไอ แอม โกอิ่ง ทู แมร์รี่ แอน ออร์ดินารี่ เกิร์ล

ความรักเหนือทุกสิ่งอย่าง ผมจะแต่งกับสาวธรรมดาๆคนหนึ่ง


เจอคนแบบนี้ก่อนแต่งก็ถือว่าโชคดีไป แต่มารู้เอาตอนหลังนี่ก็ถือว่าถูกหวยแบบไม่ได้ซื้อน่ะ เอ๊ะมันยังไง!!!


That guy is not only an ordinary person. But he is so poor and lazy.

แธท ไก อิส น็อท ออนลี่ แอน ออร์ดินารี่ เพอร์เซิ่น บัท ฮี อิส โซ พัวร์ แอนด์

ไอ้หมอนั่นไม่ใช่เป็นแค่คนธรรดาๆอย่างเดียวนะ แม่งไม่มีจะแดกแถมยังขี้เกียจอีก!



ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ100!"


 a. Yes, I've eaten.

 b. Yes, I've eat.

 c. Yes, I've eaten yet.


Click! ฉันกินข้าวแล้ว ภาษาอังกฤษพูดแบบนี้ครับ
ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : English 12 Tenses : ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ

ลิ้งค์แนะนำ คลิก 👉 : เผยเคล็ดลับเอ็กเซล : XCEL-GURU

ผมหวังว่าภาษาอังกฤษคำว่า Ordinary น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับ

เราคาดว่า(Expect) เพื่อนๆจะสามารถนำไปใช้ร่วมกับงานอื่นๆหรือว่าการเรียนได้ด้วยได้เป็นอย่างดี...

ถ้าภาษาอังกฤษที่ทางเรานำเสนอนี้ดี เพื่อนๆช่วยกด + และ share ต่อๆได้ให้ด้วยก็ขอบคุณอย่างมากเลยครับ

จอมปลวกที่ทั้งแข็งทั้งทนเกิดขึ้นได้จากปลวกตัวเล็กที่ร่วมกันสร้างขึ้น ถ้าเราแกร่งเหมือนปลวกภาษาอังกฤษเราจะสร้างมันไม่เป็นเลยเหรอ

แล้วพบกันอีกในภาษาอังกฤษที่น่าสนใจบทต่อๆไปครับ

คำศัพท์ควรจำ

Am แอม เป็น อยู่ คือ (v.be ใช้กับ I)
An แอน อติเคิลนำหน้านามทั่วไปที่ขึ้นต้นด้วยสระ
Are อาร์ เป็น อยู่ คือ
Girl เกิร์ล เด็กผู้หญิง
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Is อิส เป็น อยู่ คือ
Man แมน คน ผู้ชาย
Men เม็น คนหลายคน ผู้ชายหลายคน (ช่อง 2 ของ man)
Ordinary ออร์ดินารี่ adj. ปกติ, ธรรมดา, สามัญ, พื้น ๆ ,ต่ำกว่าถัวเฉลี่ย, ระดับต่ำ. n. ภาวะที่ปกติ, สิ่งที่ปกติ, ลูกขุน -Phr.(out of the ordinary ผิดธรรม, เป็นกรณียกเว้น.)
She ชี หล่อน เธอ
They เดย์ มันทั้งหลาย

Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng


I've known, then I've grown.



ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ9 ธันวาคม 2558 เวลา 12:29

    อ๋อ...ที่แท้มันแปลว่า "ฉันเป็นแค่คนธรรมดาๆคนหนึ่ง"น่ะ

    เป็นอีกคำหนึ่งที่น่าสนใจจากบล็อก "ตีแตกภาษาอังกฤษ | English Of The Day" เขาล่ะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น