ละครไทยฮิตกำลังออนแอร์เรื่องอะไร(What Are Top Most Popular Dramas On Air?) | ตีแตกภาษาอังกฤษ

"ละครไทยที่ฮิตกำลังออนแอร์ตอนนี้คือเรื่องอะไร..." ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร

หากว่าท่านชอบดูหนังชอบดูละคร ตอนนี้เรื่องอะไรที่อยู่ในความสนใจและเป็นกระแสกันบ้างล่ะครับ

ผมก็ไม่รู้เหมือนกันเพราะไม่ค่อยมีเวลาดูละครหลังข่าวซักเท่าไหร่ แต่ว่าไปแล้วไซร้ เขาว่ากันว่า นาคี(Nakhi) กำลังมาแรงแซงทั้งทางโค้งและทางตรง เล่นเอางงกันไปตามๆกัน เจ๋ง!


ขอบคุณภาพจาก:Fatcat

แต่ถ้าหากว่าจะถามเป็นภาษาอังกฤษว่า "ละครที่กำลังดังเปรี้ยงปร้างเป็นที่กล่าวถึงกันอยู่เนี่ยมันเรื่องอะไรกัน" ภาษาอังกฤษเขาใช้กันอย่างนี้ครับ
What are top most Thai popular dramas on air today ?
วอท อาร์ ทอพ โมสท์ ไทย ป้อบปูลาร์ ดราม่า'ส ออน แอร์ ทูเดย์ ละครไทยที่ฮิตกำลังออนแอร์ตอนนี้คือเรื่องอะไร
สมมุตติว่าเรื่องนี้กำลังฮิต เป็นที่ติดอกติดใจของคนส่วนใหญ่ คำตอบก็จะออกมาประมาณนี้ครับ
I think it's the Nakhi.
ไอ ธิงคฺ อิท'ส เดอะ นาคี
ฉันว่าเรื่องนาคีน่ะ
แต่ถ้าจะตอบเป็นเรื่องอื่นล่ะจะพูดว่าอย่างไรดี ก็ไม่ยากอะไรตรงไหนหรอกนะครับ เอาเรื่องที่ท่านชอบมากรอกใส่ตรงเส้นประได้เลยครับ
I think it's the .....
ไอ ธิงคฺ อิท'ส เดอะ ....
ฉันว่าเรื่อง....
ที่ผมยกตัวอย่างเรื่อง นาคี(Nakhi) ก็เพราะว่าผมบังเอิญไปค้นเจอในคีย์เวิร์ดของพี่กูเกิลเขาเข้าน่ะครับ

ว่าละครไทยหลังข่าวของเราที่ค่อนข้างจะซบเซาเพราะความซ้ำซาก ฉากเดิมๆ หรือเป็นที่รู้ๆกันว่าเป็นละครน้ำเน่าที่หาเอาสาระไม่ได้นั้น มันได้เปลี่ยนโฉมไปด้วยความแปลกใหม่ของเรื่อง นาคี(Nakhi) ที่เขาเอาของดีจากการใช้เทคโนโลยี cg หรือ CGI (Computer-Generated Imagery) เข้ามาช่วยทำให้เกิดความสวยงามและเสมือนจริงโดยที่แท้จริงมันเป็นเรื่องอิงนิยายครับผม

Vocabulary คำศัพท์ในบทนี้

air แอร์ vt., vi., n. เผย, กินอากาศ, ผึ่งอากาศ, ทำให้ลมเข้าออกได้สะดวก,ออกความคิดเห็น, ออกอากาศ, ออกโทรทัศน์, การหายใจ, ลมที่พัดเบา, อากาศ, ลักษณะท่าทาง, อาการกลืนอากาศ, เพลง, อาการ. -airless adj. -airlike adj.

are อาร์ ใช้กับ you และเป็นพหูพจน์แทน be, หน่วยผิวหน้าที่เท่ากับ 100 ตารางเมตรหรือ 119.6 ตารางหลาหรือ 1/100 hectare

dramas ดราม่า'ส n.บทละคร relate:{ละคร}{บทโทรทัศน์}{บทวิทยุ}

I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)

it's อิท'ส ย่อมาจาก it is = มันคือ...

most โมสท์ "adj. (คุณศัพท์เปรียบเทียบของmuchหรือmany) มากที่สุด,ส่วนใหญ่. n. จำนวนที่มากที่สุด, ปริมาณที่มากที่สุด, เลขที่สูงสุด,คนส่วนใหญ่, -Phr. (at the most อย่างมากที่สุด)
adv. มากที่สุด, เกือบจะ"

Nakhi นาคี n.พญานาค

on ออน prep., adv. บน, ที่, ตาม, ณ, ในเวลาที่, ในขณะที่, ในวันที่, เกี่ยวกับ, อยู่ในสถานการณ์, ในเรื่อง, โดย, อาศัย, ทันทีหลังจาก, ไปสู่, ไปทาง, ติดกัน, ประชิด, ประจำ adj. เปิดอยู่, ใช้อยู่, ซึ่งกำลังเกิดขึ้น, ตามแผน, ตามกำหนด n. ความเป็นอยู่, สถานการณ์, ด้านข้าง -Phr. (on and off บางครั้งบางคราวเป็นช่วง ๆ)

popular ป้อบปูลาร์ adj. เป็นที่นิยมกัน, เกี่ยวกับประชากร, ทั่วไป, พื้น ๆ ,เป็นที่ยอมรับกัน Synonym: favourite, public, folk

Thai ไทย n.คนไทย ภาษาไทย

the เดอะ ART. คำนำหน้านามชี้เฉพาะ PRF. พระเจ้า syn:(theo-)

think ธิงคฺ vi. คิด, ใช้ความคิด, ครุ่นคิด, นึก, ระลึก, รำลึก,รำพึง, ไตร่ตรอง, อยากจะ, เข้าใจว่า, รู้สึกว่า, คิดว่า, ถือว่า. vt.คิดว่า, รู้สึกว่า, ถือว่า, เข้าใจว่า, คาดคิด Synonym: . thinkable adj. -Phr. (think fit คิดว่าเหมาะสม), -Phr. (think up วางแผน คิดขึ้น

today ทูเดย์ n. วันนี้, ทุกวันนี้, ในวันนี้, สมัยนี้, ยุคนี้, ปัจจุบันนี้ adj.วันนี้, ในวันนี้, ปัจจุบันนี้ Synonym: now, at present, pronto

top ทอพ n. ส่วนบน, ยอด, บน, มุมบน, ข้างบน, ด้านบน, หลังคา, ฝา, ประทุน, หัว, ส่วนแรกสุด adj. บน, ยอด, สูงสุดยอดเยี่ยม, ดีเลิศ, ชั้นนำ, หัวหน้า vi. ขึ้นเหนือ, เพิ่ม, ติดตาม, ควบคุมได้สมบูรณ์ adj. บน, ยอด, สูงสุดยอดเยี่ยม, ดีเลิศ, ชั้นนำ, หัวหน้า on top ประสบความสำเร็จ, มีชัยชนะ

what วอท pron. อะไร, เท่าไร, ใด ๆ , สิ่งที่, คนที่, เท่าที่, ชนิดใด, n. อะไร, ลักษณะที่แท้จริง, adj. อะไรก็ตาม, เท่าไร interj. อะไรกัน! conj. มากเท่าที่จะ ตราบใด so what แล้วมีอะไรล่ะ

ความคิดเห็น