I'm Outwitted. : ฉันเสียรู้(Passive voice) / You Must Outwit Opponent. ท่านต้องใช้ปัญญาหลอกล่อให้เหนือคู่ต่อสู้(Active voice)

"ฉันเสียรู้" ภาษาอังกฤษ

I'm outwitted.
ไอ'ม เอาทฺ'วิท
ฉันเสียรู้

เสียรู้ในที่นี้คือ "รู้ไม่เท่าทัน" ครับ

คำศํพท์หลักของประโยคนี้คือ

Outwitted เป็นคำกริยารูป Past Participle แปลว่า ชนะด้วยสติปัญญา, ต้ม, หลอกลวง, คิดได้ดีกว่า

I'm outwitted. เป็นประโยค Passive voice ครับ(ประธานของประโยคเป็นผู้ถูกกระทำ)

I เป็นประธาน เมื่อเป็นผู้ถูกกระทำจึงแปลว่า "ฉันเสียรู้" "ฉันถูกต้ม" ครับ

คราวนี้เรามาดูการใช้ Outwit ในรูปของ active voice กันครับ

To win at chess,
ทู วิน แอท เชส
เพื่อเอาชนะเกมหมากรุก

you must outwit opponent.
ยู มัสท์ เอาทฺ'วิท อะโพ'เนินทฺ 
ท่านต้องใช้สติปัญญาให้เหนือคู่ต่อสู้(หลอกล่อด้วยความฉลาด)

Vocabulary | คำศัพท์ 

am แอม AUX. รูปของ Verb to be ที่ใช้กับบุรุษที่ 2 เอกพจน์ ABBR. เวลาหลังเที่ยงคืนถึงเที่ยงวัน (คำย่อของ ante meridiem) syn:{a.m.}{AM}{A.M.}

I ไอ PRON. คำสรรพนามเอกพจน์บุรุษที่1 relate:{ผม}{ดิฉัน}{ข้าพเจ้า}{หน}{กระหม่อม} N. พยัญชนะภาษาอังกฤษตัวที่ 9 N. เสียงสระในภาษาอังกฤษ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)

I'm ไอ'ม ฉันคือ (ย่อมาจากคำว่า I am)

outwit เอาทฺ'วิท vt. ชนะด้วยสติปัญญา, ต้ม, หลอกลวง, คิดได้ดีกว่า

outwitted เอาทฺ'วิท vt. ชนะด้วยสติปัญญา, ต้ม, หลอกลวง, คิดได้ดีกว่า

ลาก่อนแล้วครับสำหรับวันนี้
แล้วพบกันใหม่ครับ
สวัสดีครับ

<>

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
*อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
*อยากหัดแปลเพลง คลิก: แปลเพลงภาษาอังกฤษ THAI-ENGLISH BILINGUAL LYRICS

See more words:

ความคิดเห็น