คุณรู้จัก[[เจนี่]]ไหม : Do You Know Janie? | แปลภาษา+แต่งประโยคภาษาอังกฤษ

"ท่านรู้จัก...ไหมครับ/คะ" ภาษาอังกฤษที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวัน

ภาษาอังกฤษวันนี้ เรามาดูการแต่งประโยคคำถาม-ตอบ ด้วยคำถามที่ว่า "Do you know....?" = "ท่านรู้จัก...(ชื่อคน)...ไหม"

ถ้าเราจะถามว่า คุณรู้จัก"เจนี่"หรือไม่ ก็สามารถใช้ประโยคด้านล่างนี้ได้เลยครับ

Do you know Janie ?
ดู ยู โนว์ เจนี่
คุณรู้จักเจนี่ไหม

เวลาตอบ ถ้าเรารู้ไม่รู้จัก "เจนี่" เราลองเลือกตอบตามประโยคที่นำมาฝากกันสามสี่ประโยคดังต่อไปนี้ครับ

I don't know who she is.
ไอ ด็อน'ท โนว์ ฮู อิท อิส
ฉันไม่รู้จักว่าหล่อนคือไคร

I don't know who it is.
ไอ ด็อน'ท โนว์ ฮู อิท อิส
ฉันไม่รู้จักว่าหล่อนคือไคร

I don't know Janie at all.
ไอ ด็อน'ท โนว์ เจนี่ แอท ออลล์
ฉันไม่รู้จักเจนี่เลย

I don't know her at all.
ไอ ด็อน'ท โนว์ เฮอร์ แอท ออลล์
ฉันไม่รู้จักหล่อนเลย

แต่ถ้าเราจะตอบว่าเรารู้จัก "เจนี่" ดีมากเลย พูดได้ดังนี้ครับ

I know her very well.
ไอ โนว์ เฮอร์ เวรี่ เวลล์
ฉันรู้จักหล่อนดีมากเลย

I know Janie very well.
ไอ โนว์ เฮอร์ เวรี่ เวลล์
ฉันรู้จักเจนี่ดีมาก

Janie is the popular actress.
เจนี่ อิส เดอะ ป้อบปูลาร์ แอคเทรส
เจนี่เป็นดาราสาวที่โด่งดัง

การใช้ภาษาอังกฤษประโยคถามว่า ท่านรู้จักคนนั้นคนนี้หรือไม่ ทำสามารถจำเพียงแบบฟอร์มของประโยคนี้เอาไปใช้ได้เลยครับ

"Do you know....?"(ท่านรู้จัก...(ชื่อคน)...ไหม)


จากประโยคที่นำมาฝากกัน ผมคิดว่าน่าจะเป็นประต่อเพื่อนๆและสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันกันได้เป็นอย่างดีนะครับ


Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ


Vocabulary
Pronunciation
Translation
Actress แอคเทรส N. นักแสดงหญิง relate:{ตัวแสดงหญิง}{ตัวนำแสดงหญิง}{นางละคร}{ ผู้แสดงหญิง}{ศิลปินหญิง} syn:{female performer}
At All แอท ออลล์ เลย ดอก อย่างเด็ดขาด แต่ประการใด
Do ดู ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
Don't ด็อน'ท อย่า ห้าม (ย่อมาจาก Do not)
Her เฮอร์ หล่อน
Her เฮอร์ หล่อน
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Is อิส เป็น อยู่ คือ
It อิท มัน
Janie เจนี่ เจนี่ ชื่อคน(ผู้หญิง)
Know โนว์ รู้ ทราบ
Know โนว์ รู้ ทราบ
Popular ป้อบปูลาร์ เป็นที่นิยม ของประชาชน
She ชี หล่อน เธอ
The เดอะ อติเคิลนำหน้านามเฉพาะ
Very เวรี่ อย่างมากมาย แท้จริง เฉพาะ
Well เวลล์ ดี หายดี อย่างสุดๆ บ่อน้ำ ปล่อง ท่วมท้น คำขึ้นต้นประโยคคำพูดที่ไม่มีคำแปลเป็นไทย
Who ฮู ใคร
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

ความคิดเห็น