[Forget Me Not.] ฟอร์เกท มี นอท [อย่าลืมฉัน] - ตีแตกภาษาอังกฤษ English Of The Day

ละครไทยที่กำลังมาแรงตอนนี้มีอยู่หลายเรื่องหลายช่องด้วยกัน ชอบเรื่องไหนช่องไดก็เลือกดูกันเอาตามสะดวกโยธินครับ

แต่วันนี้ผมจะแต่งประโยคภาษอังกฤษซึ่งบังเอิญไปตรงกับละครที่กำลังออนแอร์อยู่พอดีครับ





Forget me not.
ฟอร์เกท มี นอท
อย่าลืมฉัน

Please do not forget me while you are aboard.
พลีส ด็อน’ท ฟอร์เกท มี ไวล์ ยู อาร์ อะบอร์ด
อย่าลืมฉันเมื่อไปอยู่ต่างประเทศน่ะ

Definitely, I will never forget you even just only one of my breath.
ดีไฟไนทลี, ไอ วิว เนเวอร์ ฟอร์เก็ท ยู เอเวน จัสท์ องลี่ วัน ออฟ มาย บรีท
แน่นอนที่สุด ฉันจะไมลืมคุณแม้แต่ชั่วลืมหายใจเดียเลยคุณ

OMG!

มีประโยคที่ใช้ได้คล้ายๆกันอีกนะครับ


Don't forget me.

ด็อน'ท ฟอร์เกท มี

อย่าลืมฉัน


ถ้าจะให้ drama หน่อยก็ลองดูประโยคต่อไปนี้เลยครับ


Please promise me you will never forget me .

พลีซ พรอม'มิส มี ยู วิล เนฟ'เวอะ ฟอร์เกท มี

สัญญาสิว่าจะไม่ลืมฉัน


Yes, I promise .

เยส ไอ พรอม'มิส

ได้ฉันสัญญา


Please say that you will never forget me.

พลีซ เซย์ แธท ยู วิล เนฟ'เวอะ ฟอร์เกท มี

พูดสิว่าจะไม่ลืมฉัน


Yes I will.

เยส ไอ วิล

ได้สิฉันจะไม่ลืมคุณ


Bye,

Thanks for reading.

Posted by: Michael Leng



I've known, then I've grown.


ถ้าชอบกด Like ถ้าใช่กด Share / ขอบคุณมากครับ


Vocabulary
Pronunciation
Translation
Aboard อบอร์ด ต่างประเทศ
Are อาร์ เป็น อยู่ คือ
Breath บรีท ลมหายใจ การหายใจ การพูดเป็นนัยๆ
Definitely ดีไฟไนท์ลี แน่นอน มั่นเหมาะ อย่างแน่นอน อย่างชัดเจน อย่างแจ่มแจ้ง
Do ดู ทำ จัดการ เดินทาง พอเพียง มีพอเพียง ลงโทษ เลียนแบบ แวะเยี่ยม ศึกษา เสพยา / กริยาช่วยใช้ขึ้นต้นประโยคคำถาม
Even อีเวน แม้แต่ แม้กระทั่ง ยิ่งกว่านั้น สงบ เรียบ (เลข)คู่
Forget ฟอร์เกท ลืม
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Just จัสท์ ตอนนี้ เพิ่งจะ เพียงแค่ อันที่จริง
Me มี กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำสรรพนาม)
My มาย ของฉัน
Never เนเวอร์ ไม่เคย
Not น็อท ไม่
Of ออฟ ของ
OMG! โอมายกอด! พระเจ้าช่วย! เป็นคำอุทาน ย่อมาจากคำว่า Oh My God!
One วัน หนึ่ง
Only ออนลี่ เพียงแค่ เท่านั้น เพิ่งจะ แต่ ที่เป็นลูกโทน
Please พลีส กรุณา โปรดเถอะ
While ไวล์ ขณะ ระหว่าง แม้ว่า ในขณะที่ ตอนที่ ส่วน ครู่ ระยะ ประเดี๋ยว ครู่หนึ่ง เมื่อ พลาง เมื่อคราว ใช้เวลา
Will วิล จะ ต้องการ พินัยกรรม ความตั้งใจที่จะให้เกิด
You ยู ท่าน คุณ เธอ มึง เจ้า ไอ้ แก ลื้อ เอ็ง ใต้ฝ่าพระบาท ใต้ฝ่าละอองพระบาท ใต้เท้า พวกคุณ แม่นาง พวกเธอ

See more another words:

ความคิดเห็น