My Favorite Drink Is Soda. What Is Yours? (Thai: ฉันโปรดดื่มโซดาแล้วของคุณล่ะ)

ท่านมีเครื่องดื่มที่โปรดที่ชอบอยู่ในใจไหมครับ ภาษาอังกฤษจะพูดว่า "ฉันโปรด/ชอบดื่ม...." รูปร่างหน้าตาประโยคเป็นแบบไหน เราจะมาเรียนรู้ด้วยกันครับ


เครื่องดื่มที่เราๆท่านดื่มกันไม่ว่าจะเป็นประเภทที่มีแอลกอฮอลล์ เช่น เหล้าสี เหล้าขาว วิสกี้ เบียร์ ไวน์ สาโท กระแช่ เป็นต้นหรือเครื่องดื่มที่ปราศจากแอลกอฮอลล์ก็ดี เช่น โซดา น้ำผลไม้ กาแฟ น้ำชา เครื่องดื่มบำรุงกำลัง น้ำอัดลม เครื่องดื่มเกลือแร่ เป็นต้น ผมไม่แน่ใจว่าน้ำเปล่าจัดเป็นเครื่องดื่มด้วยหรือไม่ เพราะว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ต้องดื่มเป็นเรื่องปกติ น้ำมีมาตามธรรมชาติ ไม่ใช่เป็นสิ่งที่มนุษย์เราคิดค้นหรือว่าประดิษฐ์ขึ้นมา

ไม่ว่าตามร้านกาแฟ ร้านน้ำชา หรือร้านอาหาร ผับ บาร์ จะมีเครื่องดื่มไว้เพื่อบริการลูกค้า ฝรั่งตะวันตกนิยมดื่มเครื่องกันมาก ซึ่งเราพอจะทราบว่าในบางประเทศมีชื่อเสียงในการปรุง บุ่มหมักเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียง เช่น ประเทศสก็อตส์แลนด์มีชื่อเสียงด้านการผลิตเหล้าวิสกี้ ฝรั่งเศสด้านไวน์ ส่วนเยอรมันก็ถนัดด้านเบียร์ เป็นต้นครับ

ถ้าเราจะบอกว่าชอบดื่มน้ำใบชาเขียวเราจะพูดเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไร

Today I’m very thirsty. Let’s have some drinks.
ทูเดย์ ไอ’ม เวรี่ เทอร์สตี้ เลท’ส แฮฟว ซัม ดริ้งค์ส
วันนี้รู้สึกกระหายยังไงไม่รู้สิ หาอะไรดื่มกันดีกว่า

So what do you want, guy?
โซ ว็อท ดู ยู ว้อน กาย
นายจะเอาอะไรดีเพื่อน (เครื่องดื่ม)

Well, I prefer to drink beer. Give me one.
เวล ไอ พรีเฟอร์ ทู ดริ้ง เบียร์ กิฟว มี วัน
เอ่อ ฉันอยากดื่มเบียร์หน่ะ ขอขวดนึง(กระป๋อง)

Omg! It’s just 9.00 o’clock in the morning!
โอมายก๊อด อิทจัสท์ ไน โอคล็อค อิน เดอะ มอร์นิ่ง
ให้ตายสินาย นี่มันเพิ่งจะเก้าโมงเช้าเนี่ยะนะ

Why? Is it illegal to drink beer in the morning in your country?
วาย อิส อิท อิลลิกัล ทู ดริ้ง เบียร์ อิน เดอะ มอร์นิ่ง อิน ยัวร์ คันทรี
ทำไมล่ะ ดื่มเบียร์ตอนเช้ามันผิดกฏหมายที่นี่เหรอ

Oh no, there is no law saying that not allow people to drink it.
โอ โน แดร์ อิส โน ลอว์ เซยิ่ง แดท น้อท อลาว ปีเปิล ทู ดริ้งค์ อิท
ก็มีกฏหมายอะไรห้ามหรอกนะ

Come on! What are you going to drink?
คัมมอน ว็อท อาร์ ยู โกอิ่ง ทู ดริ้งค์
เอาะเถอะ ว่าแต่นายหน่ะจะดื่มอะไรล่ะ

Mmm, my favorite is Di…Di...Diet Coke...
อืมม มาย เฟเวอร์เรท อิส ได ได ได ไดเอ็ท โค้ก
อืมม ฉันชอบโค้ก ไดเอ็ตน่ะ


หวัดดี
ไมเคิล เล้ง

Topics(หัวข้อ)
Details(รายละเอียด)
Sentence (ประโยค) My favorite drink is soda. What is yours?
English pronunciation (คำอ่าน) มาย เฟเวอร์เรท ดริ้ง อิส โซดา ว็อท อิส ยัวร์
Translation (แปล) เครื่องดื่มที่ฉันชอบคือโซดา แล้วของคุณหล่ะ
Thai pronunciation (คำอ่าน) khueng duem thi chan chop khue soda laew khong khun hla
Tense (รูปกาล) Present simple
Rule (กฏ) Subj. + v. 1
  • Vocabulary: คำศัพท์
9.00 เก้า
Allow อนุญาต
Are เป็น อยู่ คือ
Beer เบียร์
Coke เครื่องดื่มโค้ก
Come on! เถอะน่า
Country ประเทศ
Diet Coke เครื่องดื่มโค้กไร้น้ำตาล
Diet การลดน้ำหนัก
Do ทำ
Drink ดื่ม เครื่องดื่ม
Favorite โปรด
Give me ขอให้ฉัน…, ฉันขอ…
Give ไห้
Going to จะ
Guy คนนี้คนนั้น
Have มี
I ฉัน
I’m (I am) ฉัน เป็น, อยู่, คือ
Illegal ผิดกฏหมาย
In the morning ในตอนเช้า
Is เป็น อยู่ คือ
It มัน
It’s (It is) มันเป็น, อยู่, คือ
Just เพียง
Law กฤหมาย
Let’s (Let us) เอาอย่างนี้พวกเรา
Me ฉัน เป็นกรรมของ I
Mmm, อืมม (ฮัมในลำคอ)
My ของฉัน
No ไม่
Not ไม่
O’clock นาฬิกา
Oh โอ้ โอ๊ะ
Omg! (Oh my God) พระเจ้าช่วย
One หนึ่ง
People ผู้คน
Prefer โปรด
Saying การบอก
So ดังนั้น
Some บ้าง
That นั้น
There is มี (ใช้กับเอกพจน์)
Thirsty กระหาย
To ถึง
Today วันนี้
Very มากๆ
Want ต้องการ
Well ดี แต่ถ้าเป็นคำพูดนำหน้าประโยคจะไม่มีความอะไร
What อะไร
Why ทำไม
You ท่าน
Your ของท่าน

หาความรู้คำอื่นๆเพิ่มเติม คลิกเลย!:

ความคิดเห็น