You're Wrong, I'm Right./ You're Right, I'm Wrong. : คุณน่ะผิด ฉันน่ะถูก / คุณถูก ฉันผิด

"คุณน่ะผิด ฉันน่ะถูก" ภาษาอังกฤษพูดอย่างไร



สวัสดีครับ พบกับผม พี่เล้ง คน(อยาก)เก่งภาษาอังกฤษเช่นเดิม วันนี้เรามีประโยคต่างๆที่น่าสนใจมาเขียนให้เพื่อนๆได้ฝึกพูดฝึกเขียนกันอีกแล้วครับ

ภาษาอังกฤษ ต้องฝึกทุกวันนะครับถึงจะเก่ง เพื่อพูดได้แล้ว เงินเดือน รายได้ หรือธุรกิจต่างๆที่ต้องข้องเกี่ยวกับคนต่างชาติก็จะง่ายขึ้นครับ

เพื่อนๆสามารถพูดประโยคต่างเป็นภาษาอังกฤษที่เกี่ยวเรื่องความถูกความผิดได้ตัวอย่างประโยคด้านล่างดังต่อไปนี้ครับ
You're wrong, I'm right.
ยู'อาร์ รองจ์ ไอ'ม ไรทฺ
คุณน่ะผิด ฉันน่ะถูก
ถ้าเป็นสลับสับเปลี่ยนซะใหม่เป็น "คุณน่ะถูก ฉันน่ะที่ผิด" ท่านพูดด้วยประโยคด้านล่างนี้ได้ครับ
You're right, I'm wrong.
ยู'อาร์ ไรทฺ ไอ'ม รองจ์
คุณถูก ฉันผิด
You're not right.
ยู'อาร์  น็อท ไรทฺ
คุณไม่ถูก
You're not wrong.
ยู'อาร์  น็อท รองจ์
คุณไม่ผิด
แต่ถ้าเป็นเหตุการณ์ที่ผ่านไปแล้วล่ะครับ เราต้องเปลี่ยนเป็น Past tense sentence นะครับ เฉลยว่า...
You were wrong, I was right.
ยู'เวอ รองจ์, ไอ วอส ไรทฺ
คุณน่ะผิด ฉันน่ะถูก
ประโยคด้านล่างก็ต้องเปลี่ยนเหมือนกับครับ
You were right, I was wrong.
ยู'เวอ ไรทฺ ไอ วอส รองจ์
คุณถูก ฉันผิด

ส่วนประโยคต่อไปนี้ก็ใช้กันบ่อยนะครับ


I was not right.
ไอ วอส น็อท 
ไรทฺ
ฉันไม่ผิด

You were not wrong.
ยู เวอ น็อท รองจ์
คุณไม่ผิด

มีประโยคเพิ่มเติมที่ใช้พูดในชีวิตประจำวันบ่อยๆ เช่น

It's not your fault.
อิท'ส น็อท ยัวร์ ฟอล์ท
ไม่ใช่ความผิดของคุณ

Vocabulary คำศัพท์

I'm ไอ'ม ฉันคือ (ย่อมาจากคำว่า I am)

right ไรทฺ adj. ถูก, ถูกต้อง, ปกติ, เป็นธรรม, ยุติธรรม, (ด้าน) หน้า, (ด้าน) บน, (ข้าง) ขวา, ตรงไป, เป็นมุมฉาก n. ธรรม, ความยุติธรรม, ความถูกต้อง, สิทธิ, สิทธิตามกฎหมาย, การหันขวา, การเลี้ยวขวา, ฝ่ายที่ถูกต้อง, สมาชิกฝ่ายขวา, สมาชิกรัฐสภาที่นั่งอยู่ทางด้านขวาของประธานสภา vt. ทำให้เรียบร้อย, ทำให่เหทาะสม, แก้แค้น, แก้ไข vi. ทรงตัว, ตั้งตรง adv .เป็นเส้นตรง, อย่างถูกต้อง, แม่นยำ, เหมาะสม

wrong รองจ์ adj., adv., n. (สิ่งที่) ผิด, ผิดพลาด, ไม่ถูกต้อง, ไม่เป็นความจริง, ไม่เหมาะสม, ไม่ปกติ,ประหลาด, ชอบกล, พิกล, ไม่สมควร, อยุติธรรม, ผิดศีลธรรม, เสีย,ไม่ยุติธรรม vt. กระทำผิด ใส่ร้าย ประทุษร้าย ละเมิด Synonym: . wronger n. wrongly adv. wrongness n.

you're ยู'อาร์ เป็นคำย่อ (abbr.) ของ you are


ขอบคุณมากครับ แล้วพบกันใหม่ครับ
 
Thanks for reading.




ช่วยกด Like กด Share จะได้ช่วยกันเผยแพร่ให้พวกๆเรากันเองครับ

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ23 มกราคม 2559 เวลา 07:16

    เคยได้ยินคำนี้ในโฆษณาเกี่ยวกับประกันภัยรถยนต์น่ะครับ ไอ้คำว่า ถูกๆ ผิดๆ เนื่ยได้ยินบ่อย ขับรถชนกันเฉี่ยวกันผมเห็นมีน้อยครับที่จะบอกว่า ผมผิดเอง น้อยมากๆ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น