วันศุกร์ที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เรียนภาษาอังกฤษกับคำว่า "Your Heart Is Very Beautiful." "จิตใจคุณช่างงดงามจริงๆ"

คนใจดีมีถมไป ส่วนคนใจร้ายก็มีให้เห็น ผมรู้สึกแปลกใจที่เห็นข่าวทางหน้าหนังสือพิมพ์ก็ดี ทางทีวีก็ดี ปรากฏข่าวร้ายๆให้เห็นอยู่ทุกวันจนแทบจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาของคนไทยเราไปเสียกระมัง

เราเห็นข่าวข้าราชการคอรัปชั่น เราเห็นตำรวจรับส่วย นักการเมืองกินดิน หิน ปูน ทราย ข้าราชการกรมศุลรับเงินใต้โต๊ะตั้งแต่พนักงานตักตู้สินค้าจนถึงระดับสูง เราเห็นข้าราชการท้องถิ่นผู้ใหญ่บ้าน กำนัน อบต. อบจ. ทรงอิทธิพล เราเห็นคดีฆ่าขมขืนกันอยู่เสมอ เราเห็นแม่น้ำลำคลองแสนจะสกปรกจนกุ้งหอยปูปลาอยู่ไม่ได้ เราเห็นถนน ฟุตบาท ซอกซอย สะพานลอยเต็มไปด้วยขยะมูลฝอย มูลสุนัข น้ำท่วมขังเฉอะแฉะ ฯลฯ

สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่อง"ไม่ปกติ"ที่คนไทยเรามองว่าเป็นเรื่อง"ปกติ"ไปแล้วหรือ???

ในด้านสว่างในสังคมก็ยังคงมีคนที่จิตใจดีอยู่อย่างแน่นอน ถ้าเราเจอคนจิตใจดี จิตใจงดงาม เราชมเขาเป็นภาษาอังกฤษได้ด้วยคำนี้ครับ

Your heart is very beautiful .
ยัวร์ ฮาร์ท อิส เวรี่ บิวตี้ฟูล
จิตใจคุณช่างงดงามจริงๆ

หลักฐานมัดคนร้ายก่อคดีขื่นขืนบรถไฟ

*อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses
**อยากเก่งเอ็กเซล คลิก: เผยเคล็ดลับ Microsoft Excel
***อยากหัดแปลเพลง คลิก: Just Sing Along Blog | Song Lyrics In English-Thai

Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Beautiful บิวตี้ฟูล สวย
Heart ฮาร์ท หัวใจ จิตใจ ดวงใจ หน้าอก หทัย จิต
Is อิส เป็น อยู่ คือ
Very เวรี่ อย่างมากมาย แท้จริง เฉพาะ
Your ยัวร์ (คุณศัพท์แสดงความเป็นเจ้าของ) ท่าน ของคุณ ของพวกท่าน ของพวกคุณ

See more articles:
Would you like to see my other blogs?:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น