ขอบคุณที่มาใช้บริการ(Thank You For Choosing Us) | ตีแตกภาษาอังกฤษ English of the DAY!

สวัสดีครับ ผมชื่อไมเคิล เล้ง ยินดีต้อนรับเพื่อนๆมาเรียนรู้ภาษาอังกฤษกับประโยคว่า "ขอบคุณที่ท่านเลือกใช้บริการของเรา" พูดยังไง ใช้ตอนไหนดี เรามีคำตอบแล้วครับ

อย่าลืมนะครับคำนี้ "Thank You For Choosing Us" = "ขอบคุณที่ท่านเลือกเรา(บริการ/สินค้า)"

เรียนภาษาอังกฤษประโยค [ขอบคุณที่ท่านเลือกเรา(บริการ/สินค้า)] เพื่อนำไปใช้กับชีวิตจริง

ขอบคุณคร๊าบ ขอบคุณครับ...คำว่า ⏩ขอบคุณที่เลือกเรา⏪  จะใช้พูดหรือเขียนเป็นตัวหนังสือไว้เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นนับว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ต้องทำอย่างยิ่งครับ เรียนภาษาอังกฤษพร้อมคำแปลเพื่อเตรียมเอาใช้กับลูกค้าฝรั่ง
Thanks for choosing our restaurant: ขอบคุณที่เลือก(ร้าน)เรา

คำศัพท์หลักสำหรับประโยคที่ผมนำมาเขียนวันนี้คือ

"Thank you" N. การแสดงความขอบคุณ syn:(thanks) v.ขอบคุณ adj. ซึ่งแสดงความขอบคุณ

"Choose / Choosing" vt. เลือก, คัดเลือก, สมัคร. vi. เลือก, เลือกสรร, ชอบ...def:[การเลือกเอาที่ต้องการไว้, การคัดเอาที่ไม่ต้องการออก] syn:{การคัดสรร}{การเลือกเฟ้น}{การสรรหา} sample:[พรรคการเมืองได้เข้มงวดกวดขันในการคัดเลือกคนเข้าเป็นสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้ง]

ช่วงคำถาม "ตอบได้ ให้100 Like!" (ดูคำเฉลยท้ายบท)


Which sentence will you use if someone says "Thank you so much." to you?

เราควรพูดคำใดเมื่อมีคนกล่าวคำว่า "ขอบคุณมาก" กับเรา?
ประโยคต่อไปนี้เป็นประโยคสั้นๆแต่ทรงอาณุภาพมากมายสำหรับผู้ทำธุรกิจครับ


Thank you for choosing us.

แทงค์ กิ่ว ฟอร์ ชูสซิ่ง อัส

ขอบคุณที่ท่านเลือกเรา(บริการ/สินค้า)

นัยก็คือ ในการทำธุรกิจหรือบริการต่างๆย่อมมีคู่แข่งมากมาย ฉะนั้นการที่ผู้ใช้บริการจะเลือกรายใดรายหนึ่งนั้น ก็จะต้องมีการพิจารณากันมากมาย เช่นเปรียบเทียบราคา บริการหลังการขาย ความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร ความรวดเร็วในการให้บริการหรือการส่งมอบ การรับประกันเป็นต้น

มีเพิ่มเติมอีก 2 คำครับ เลือกใช้ได้ตามใจชอบครับ


Thank you for coming.

แทงค์ กิ่ว ฟอร์ คัมมิ่ง

ขอบคุณที่มาครับ/ค่ะ


Thank you for visiting us.

แทงค์ กิ่ว ฟอร์ วิสิตติ่ง อัส

ขอบคุณที่มาเยี่ยมเราครับ/ค่ะ

คำพูด "ขอบคุณ(Thank you)" เป็นคำที่คนเราคิดขึ้นมาเพื่อแสดงว่าถึงการสำนึกในสิ่งที่บุคคลอื่นกระทำประโยชน์หรือสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้เรา ทั้งยังเป็นการแสดงออกถึงมารยาทอันงดงามของผู้พูดอีกด้วยครับ


เชื่อมั๊ยครับคำว่า "ขอบคุณ(Thank you)" ใช้บ่อยๆจนติดปากจะเป็นคาถามหาเสน่ห์ที่เป็นเหมือนดั่งมนต์สกดได้ชะงัดเลย

มีแถมประโยคที่เกี่ยวข้องและใช้บ่อยๆครับ

Thank you for choosing our services.
ขอบคุณที่เลือกใช้บริการของเรา.

We appreciate your patronage.
เราขอขอบคุณที่มาใช้บริการ.

Thank you for your visit.
ขอบคุณที่มาเยี่ยม.

Your support means a lot to us.
การสนับสนุนของคุณมีค่ามากสำหรับเรา.

We're grateful for your trust in us.
เราขอขอบคุณที่เชื่อในเรา.

Thank you for being our valued customer.
ขอบคุณที่เป็นลูกค้าที่มีค่าของเรา.

We extend our thanks for your business.
เราขอขอบคุณสำหรับธุรกิจของคุณ.

Your presence is appreciated.
เราขอขอบคุณที่มา.

Thank you for giving us the opportunity to serve you.
ขอบคุณที่ให้โอกาสให้เราได้ให้บริการคุณ.

We're thankful for your loyalty.
เราขอขอบคุณสำหรับความภักดีของคุณ.

Your satisfaction is our priority.
ความพึงพอใจของคุณคือความสำคัญของเรา.

Thank you for choosing to do business with us.
ขอบคุณที่เลือกทำธุรกิจกับเรา.

We're deeply grateful for your support.
เราขอขอบคุณอย่างหลงใหลที่ได้รับการสนับสนุน.

Your satisfaction is our greatest reward.
ความพึงพอใจของคุณเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา.

Thank you for your trust and confidence in us.
ขอบคุณสำหรับความไว้วางใจและความเชื่อในเรา.

We are honored to have you as our customer.
เราภูมิใจที่ได้มีคุณเป็นลูกค้าของเรา.

Thank you for your continuous support.
ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง.

Your satisfaction is what drives us.
ความพึงพอใจของคุณคือสิ่งที่ขับเคลื่อนเรา.

We appreciate your business.
เราขอขอบคุณสำหรับธุรกิจของคุณ.

Thank you for being a part of our journey.
ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของเรา.

We're grateful for your trust and cooperation.
เราขอขอบคุณสำหรับความไว้วางใจและความร่วมมือ.

Thank you for your ongoing support and understanding.
ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและความเข้าใจที่ต่อเนื่อง.

Your trust in us is highly valued.
ความไว้วางใจในเรามีค่ามาก.

We're thankful for your belief in our services.
เราขอขอบคุณสำหรับความเชื่อในบริการของเรา.

Thank you for choosing us to meet your needs.
ขอบคุณที่เลือกใช้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ.

Your satisfaction is our ultimate goal.
ความพึงพอใจของคุณคือเป้าหมายสุดท้ายของเรา.

Thank you for your cooperation and trust in us.
ขอบคุณสำหรับความร่วมมือและความไว้วางใจในเรา.

Your satisfaction drives us to do better.
ความพึงพอใจของคุณทำให้เราพัฒนาตนเองไปอย่างดีขึ้น.

We deeply appreciate your support and understanding.
เราขอขอบคุณอย่างหลงใหลสำหรับการสนับสนุนและความเข้าใจ.

Thank you for believing in the quality of our services.
ขอบคุณที่เชื่อในคุณภาพของบริการของเรา.

Your presence means a lot to us.
คุณมีค่ามากสำหรับเรา.

We're deeply thankful for your ongoing support.
เราขอขอบคุณอย่างหลงใหลสำหรับการสนับสนุนที่ต่อเนื่อง.

Thank you for trusting us with your needs.
ขอบคุณที่เชื่อในเราเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ.

We're grateful for your continuous patronage.
เราขอขอบคุณสำหรับการเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง.

Your trust and confidence in our services are greatly appreciated.
ความไว้วางใจและความเชื่อในบริการของเรามีค่ามาก.

Thank you for being a part of our community.
ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนของเรา.

We value your trust in our abilities.
เราให้ความสำคัญกับความไว้วางใจในความสามารถของเรา.

Thank you for your ongoing commitment.
ขอบคุณสำหรับการมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง.

Your satisfaction is our motivation.
ความพึงพอใจของคุณเป็นแรงบันดาลใจของเรา.

We're thankful for your ongoing support and trust in our services.
เราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องและความไว้วางใจในบริการของเรา.

ช่วงเฉลย "ตอบได้ ขอ 100 Like!"


 a. That would be nice.
 b. I'm okay with that.
 c. It's my pleasure.
ลิ้งค์แนะนำ คลิก  👉 :"กรุณาอย่าวางสิ่งของบริเวณหน้าห้อง เขียน/พูดเป็นภาษาอังกฤษยังไง"
ลิ้งค์แนะนำ คลิก  👉 :"กินข้าวเย็นหรือยัง" ภาษาอังกฤษพูดแบบไหน"

เรียนเลขภาษาอังกฤษฟรีที่บล็อกนี้ ซึ่งจะเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยท่านที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ เช่นจะช่วยทำให้พนักงานของท่านเก่งภาษาและช่วยนำพาธุรกิจของท่านให้เจริญงอกงาม ลูกค้าฝรั่งหรือว่าชาวต่างชาติจะสนใจและเข้าร้านอาหาร บาร์ โรงแรมที่มีพนักงานพูดภาษาอังกฤษได้ดีเท่านั้น ถ้าเขาเลือกได้

หรือว่าท่านหรือว่าลูกหลานท่านกำลังเรียนภาษาอังกฤษอยู่ ทุกคนสามารถเข้ามาเรียน อ่าน หรือว่าจะเขียนคำถามต่างๆมาสอบถามเราเพื่อให้คำแนะนำหรือว่าให้ข้อมูลต่างๆ ทางเรายินดีเสมอครับ และที่สำคัญ ไม่มีค่าใช้จ่ายๆใดๆทั้งสิ้้นครับ

สุดท้ายเมื่อเราได้รับเลือก เราก็จะต้องกล่าวขอบคุณเขา(ลูกค้า)ที่เขาเลือกครับ

การกล่าวด้วยประโยคดังกล่าวข้างต้นจะเป็นคำพูดขณะเราอยู่ต่อหน้าลูกค้า จดหมายหรือว่าจะเป็นการส่งอีเมล์ ฯ ตามไปภายหลังก็ได้ทั้งนั้นครับ ซึ่งบางครั้งแม้เพียงคำพูดเพียงสั้นๆนั้น มันจะส่งผลอันยิ่งใหญ่ต่อธุรกิจของเราในภายหลังอย่างแน่นอนครับ


และได้เวลาที่ผมต้องขอตัวไปก่อนแล้วล่ะครับ และแน่นอนผมจะกลับมาพบกับพวกเราพร้อมภาษาอังกฤษที่น่าสนใจและใช้งานได้จริงครับ

ขอบคุณที่เลือก(อ่านบทความ)เรา





ช่วยกด Like กด Share จะได้ช่วยกันเผยแพร่ให้พวกๆเรากันเองครับ

See more articles:

Vocabulary คำศัพท์ พร้อมแปล

Choosing ชูสซิ่ง vt. เลือก, คัดเลือก, สมัคร. vi. เลือก, เลือกสรร, ชอบ. -Phr. (cannot choose but ต้อง, จำต้อง, ก็เลยต้อง) . -Phr. (choose up คัดเลือกคนเล่นลงสนาม) / def:[การเลือกเอาที่ต้องการไว้, การคัดเอาที่ไม่ต้องการออก] syn:{การคัดสรร}{การเลือกเฟ้น}{การสรรหา} sample:[พรรคการเมืองได้เข้มงวดกวดขันในการคัดเลือกคนเข้าเป็นสมาชิกลงสมัครรับเลือกตั้ง]

For ฟอร์ Prep. สำหรับ

Thank You แทงค์ กิ่ว N. การแสดงความขอบคุณ syn:(thanks) v.ขอบคุณ adj. ซึ่งแสดงความขอบคุณ

Us อัส pron. พวกเรา

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ5 กันยายน 2561 เวลา 09:46

    เหมาะกับคนที่เปิดร้านอาหาร โรงแรม หรือว่าบริการที่มีลูกค้าเป็นชาวต่างชาติมากเลยครับ เพราะประโยคนี้จะทำให้ลูกค้าซาบซึ้งในคำขอบคุณและอาจจะกลับมาใช้บริการซ้ำอีกเรื่อยๆครับ Good sentence!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณเรื่องอะไรรึ ใครไปให้คุณใช่บริการเหรอ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น