Oh, Yes That Is Just What I Wanted. : โอ, ใช่แล้ว ฉันต้องการสิ่งนั้นอยู่พอดี | ตีแตกภาษาอังกฤษ

ท่านอยากทราบประโยคคำพูดภาษาอังกฤษที่ใช้กันอยู่ประจำเลย คือคำว่า "ฉันกำลังต้องการมันอยู่พอดี" ว่ารูปร่างหน้าตาของประโยคจะสละสลวยเช่นใดกัน วันนี้ผมเอาฝากกันแล้วครับ



การแต่งประโยคที่ว่า “ฉันกำลังต้องการมันอยู่พอดี” อยู่ด้านล่างนี้แล้วครับ

1]

It is what I've been wanting.
อิท อิส วอท ไอ'ว บีน ว้อนติ่ง
ฉันกำลังต้องการมันอยู่พอดีเลยน่ะ


2]

Oh yes, that is just what I wanted.
โอ เยส แดท อิส จัสท์ วอท ไอ ว้อนต์
โอ ใช่แล้ว ฉันต้องการสิ่งนั้นอยู่พอดี


3]

Got it. That is the one what I want.
กอต อิท แดท อิส เดอะ วัน วอท ไอ ว้อนท์
ใช่แล้ว ไอ้นี่แหละที่ฉันต้องการมันละ



ส่วนประโยคที่อยู่ในรูปภาพมีความหมายยังไง บางคนยังไม่ทราบ เราดูกันครับ


Have you won a free computer?

แฮฟว์ ยู วอน เอ ฟรี คอมพิวเตอร์

คุณได้รับรางวัลคอมพิวเตอร์ฟรีหนึ่งเครื่องหรือ


Yes, I have.

เยส ไอ แฮฟว์

ถูกต้องแล้ว


I have been wanting a new computer for quite some while.

ไอ แฮฟว์ บีน ว้อนติ่ง เอ นิว คอมพิวเตอร์ ฟอร์ ไควท์ ซัม ไวล์

ฉันกำลังอยากได้คอมพิวเตอร์ใหม่มาสักพักแล้ว


อย่าลืมนะครับ อ่านอย่างเดียวไม่พอครับ ต้องเอาไปฝึกเขียนฝึกพูดด้วยครับถึงจะเก่ง

แล้วค่อยพบกันใหม่ครับ

Bye,
Michael Leng,

See more articles:

Vocabulary
Pronunciation
Translation
Been บีน เป็น อยู่ คือ (ช่อง3 ของ Be)
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Is อิส เป็น อยู่ คือ
It อิท มัน
Just จัสท์ ตอนนี้ เพิ่งจะ เพียงแค่ อันที่จริง
Oh โอ โอ(คำอุทาน)
That แดท นั้น
Wanted ว้อนท์ vt. vi., ต้องการ, ปรารถนา, อยาก, ขาดแคลน, หา, ล่า n. สิ่งที่ต้องการ, สิ่งที่จำเป็น, ความขาดแคลน, ความยากจน, การขาดแคลนสิ่งจำเป็นของชีวิต, ความรู้สึกต้องการ Phr. (want out ต้องการออก)
Wanting ว้อนติ่ง vt. vi., ต้องการ, ปรารถนา, อยาก, ขาดแคลน, หา, ล่า n. สิ่งที่ต้องการ, สิ่งที่จำเป็น, ความขาดแคลน, ความยากจน, การขาดแคลนสิ่งจำเป็นของชีวิต, ความรู้สึกต้องการ Phr. (want out ต้องการออก)
What วอท อะไร
Yes เยส adv. ไช่, ครับ, จ้ะ n. การต้อนรับ

ความคิดเห็น

  1. เห็นรูปยายมีตัวหนังสือ for quite some while มันแปลว่าอะไรหรือครับพี่

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น