I Have No Idea. ฉันไม่มีข้อคิดเห็น / ฉันไม่ทราบสินะ

ฝรั่งเขาพูดว่า ฉันก็ไม่รู้สินะ นอกจากคำว่า I don't know แล้วก็ยังใช้ประโยคนี้ได้เหมือนกันครับ

ยกตัวอย่างเช่น ถ้ามีคนถามเราว่า What color does she like most? เราตอบเป็นประโยคด้านล่างนี้ก็ได้ครับ

I have no idea.
ไอ  แฮฟว์  โน  ไอเดีย
ฉันไม่มีข้อคิดเห็น / ฉันไม่ทราบสินะ

Tense: Present Simple Tense
Structure: Subject + V1 + ...

I เป็น Subject (ประธานของประโยค)
Have เป็น Verb คำกริยาแท้ของประโยค
No เป็นได้ทั้ง Adv. แปลว่า ไม่ ไม่มี เป็น N. แปลว่า ปฏิเสธ

คลิกดูประโยคอื่นๆ

**อยากเก่งเรื่องกาล(Tense) คลิก: 12 English Tenses


Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
Have แฮฟว์ มี กิน ได้รับ มีคุณสมบัติ (ใช้กับประธานพหูพจน์และ I you they we)
I ไอ กระหม่อม, กัน, กู, ข้า, ข้าพเจ้า, ข้าพระพุทธเจ้า, ฉัน, ดิฉัน, ผม, อั๊ว(คำนาม)
Idea ไอเดีย ความคิด แผนการ
No โน adv. adv. ไม่, ไม่มี -n. การปฏิเสธ, คำปฏิเสธ pl. noes, nos

See more articles:
Would you like to see my another blogs?:

ความคิดเห็น