Well Done Is Better Than Well Said.: ทำดีกว่าพูด วาทะเด็ดของ Benjamin Franklin

ประโยคนี้เราได้ยินกันบ่อยมากจนชินหูก็คือคำว่า การลงมือทำนั้นดีกว่าการพูดเพียงอย่างเดียว

การที่เราได้คิดเป็นสิ่งที่ดีครับ เพราะถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำไปสู่การปฏิบัติ การพูดเป็นสิ่งที่เกิดจากการแปลงความคิดมาเป็นคำพูด แต่การลงมือทำจะนำไปสู่ความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

ประโยคภาษาอังกฤษดีๆโดนๆวันนี้เสนอคำว่า

Well done is better than well said.
เวลล์ ดัน อิส เบ็ตเตอร์ แธน เวลล์ เซด
ทำดีกว่าพูด


คำดังกล่าวเป็นวาทะของ เบนจามิน แฟรงคลิน ครับ

ก็ถือว่าได้สองต่อครับ

ต่อที่หนึ่งคือ ได้ความรู้ภาษาอังกฤษดีๆกันไปเห็นๆ

แล้วต่อที่สองล่ะครับคืออะไร หลายคนบอกอ๋อ ก็ได้รู้จักเบนจามิน แฟรงคลินไง เออ...ใช่ๆ

งั้นขอเพิ่มต่อที่สามครับ ได้คำพูดสอนใจเรายังไงล่ะครับ ต้องลงมือทำเลยครับแล้วคอยดูผลของมันจะออกมาเป็นหมู่หรือว่าจ่า แตถ้าเอาแต่ อ้าปากว่า โน่น นี่ นั่น ผ่านวันเดือนปีก็ไม่มีผลอะไร(เกิดขึ้น)หรอกครับ

วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนนะครับ
BYE,

<>


Vocabulary | คำศัพท์
Pronunciation | คำอ่าน
Translate to English | แปล
better เบ็ตเตอร์ bettered, bettering, betters} adj., adv. ดีกว่า, ดีขึ้น, ส่วนใหญ่,ใหญ่กว่า, สุขภาพดีขึ้น vi. ทำให้ดีขึ้น, ชนะ, ดีกว่า n. สิ่งที่ดีกว่า, การเจริญขึ้น, ภาวะที่ดีขึ้น, ผู้พนัน, ผู้ขันต่อ Synonym: preferable, superior -Conf. had better,
done ดัน v. กริยาช่อง 3 ของ do. -adj. สมบูรณ์, เสร็จ, เรียบร้อย,ตลอด, ต้มสุกแล้ว, หมดแรงใช้การไม่ได้, ใช้หมดแล้ว -Phr. (done forเหนื่อย, หมดแรง, ตาย, ใกล้ตาย) . Phr. (done in หมดแรง อ่อนเพลียมาก) Synonym: . done! ใช้การได้! เห็นด้วย คำที่มีความหมายเหมือนกัน
is อิส AUX. เป็น / อยู่ / คือ (กริยาช่วยที่ใช้กับประธานเอกพจน์) v. เอกพจน์บุรุษที่ 3 ของbe
said เซด VI. กริยาช่องที่ 2 และ 3 ของ sayVT. กริยาช่องที่ 2 และ 3 ของ say ADJ. ที่กล่าวมา relate:{ดังกล่าว} syn:(aforesaid)(forenamed)(pronounced)
than แธน conj. กว่า, นอกจาก...เมื่อเปรียบเทียบกับ, เมื่อสัมพันธ์กับ
well เวลล์ adv. ดี, อย่างดี, เรียบร้อย, สบาย, เป็นที่พอใจ, ด้วยความระมัดระวัง, อย่างน่าสรรเสริญ, ด้วยความถูกต้อง, อย่างมีเหตุผล, มากมาย, ได้เรียบ, เต็มที่ adj. สบาย, ดี, พอใจ, เรียบร้อย, พอควร, เหมาะสม interj. ดีละ! โอ!, โอ้! n. ความสบาย, ความมีสุขภาพดี, โชคดี, ความสำเร็จ n. บ่อ,


See more articles:
Would you like to see my another blogs?:

ความคิดเห็น